นอนห้องหน้าบ้าน ทำบุญคนไม่ขึ้น “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” แก้ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวใครที่ทำคุณกับคนไม่ขึ้น “อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ จิระเจริญเวศน์” เจ้าของศาสตร์ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” มีทางแก้มาชี้แนะให้คลายความกังวล

แฟนรายการ “เคหาศาสตร์” ส่งเรื่องเข้ามาว่าเป็นหนึ่งในคนที่ประสบปัญหานี้จนทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ และกระทบต่อปัญหาการเงินในครอบครัว อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวและเจ้าของเลือกนอนในโซนด้านหน้าบ้าน ซึ่งตามศาสตร์ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย การนอนในโซนด้านหน้านั้นถึงจะทำมาหากินมาได้เท่าไหร่ก็ต้องทำมาหาเลี้ยงลูกน้องและบริวารหมด

หัวเตียงแบบไหน? ทำให้คู่รักต้องจากกัน

ใช้ศาสตร์ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” แก้ปัญหาสุขภาพคนในบ้าน

“พูดง่าย ๆ เปรียบเสมือนต้นไม้ที่ต้องยืนต้นด้วยลำต้น แต่ลำต้นอยู่โซนล่าง อะไรที่ทำให้ต้นไม้ยืนต้นได้ ก็คือใบด้านบน ตอนนี้เจ้าของบ้านเหมือนทำมาเท่าไหร่ก็เลี้ยงลำต้นหมด คนเคยให้เรื่อย ๆ วันหนึ่งไม่ให้เขา เขาก็ลาออก อย่างที่เกิดปัญหาว่าลูกน้องอยู่ดี ๆ ลาออกก็เป็นเพราะแบบนี้ การนอนตำแหน่งนี้ยังทำให้เป็นคนใจอ่อน ใครยืมเงินก็ไม่เป็นไร ไม่ทวง สุดท้ายไม่ได้คืน จึงไม่แนะนำให้นอนโซนหน้าบ้านแบบนี้”

บ้านติดวัด ติดฮวงซุ้ย ต้องแก้ "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย" อย่างไร

อาจารย์อ๊อด ยังกล่าวด้วยว่า อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ ประตูหลังบ้านหลังนี้ไม่มีเนินธรณีกั้นทรัพย์ จึงทำให้ไม่สามารถเก็บกักเงินที่เข้ามาได้

ตำแหน่งหลอดไฟในห้องนอนที่ผิดหลัก "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย"

“ทางแก้แม้ว่าจะอยู่ห้องโซนหน้า แต่หากนำเตียงนอนไปชิดอยู่โซนหลังห้องก็เท่ากับอยู่ข้างหลัง เพราะสิ่งที่กำหนดแท้จริงคือตำแหน่งเตียงนอน ซึ่งสามารถขยับไปได้ กรณีนี้ด้านหลังห้องเป็นห้องน้ำก็จำเป็นต้องทุบห้องน้ำทิ้ง อย่างที่เคยบอกการแก้ฮวงจุ้ยต้องทุบ ต้องรื้อ ไม่ทำเป็นไปไม่ได้ ห้องน้ำอยู่ตำแหน่งที่มีบารมี หรือถ้าไม่อยากทุบห้องน้ำออกก็ให้ขยับเตียงไปให้ชิดโซนหลังบ้านให้มากที่สุดก็พอจะช่วยได้”

รับชมย้อนหลัง เคหาศาสตร์ | ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย | ตอน บ้านทำคุณคนไม่ขึ้น EP.24 | PPTV HD 36

รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ทุกวันเสาร์ เวลา 12.45 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ