สวนสัตว์ในลอนดอนต้อนรับนทท.อีกครั้งหลังผ่อนล็อกดาวน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์ลอนดอนของอังกฤษกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังรัฐบาลผ่อนล็อกดาวน์คุมโควิด-19

สวนสัตว์ลอนดอนของอังกฤษ ซึ่งมีอายุเกือบ 200 ปี แห่งนี้ เปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน หลังจากที่ต้องปิดทำการเป็นการชั่วคราวตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา นับตั้งแต่รัฐบาลอังกฤษบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากเดิมที่ปิดทำการเพียงปีละ 1 ครั้งในวันคริสต์มาส

อิตาลี เปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังผ่อนล็อกดาวน์คุมโควิด-19

การปรับตัวของสวนสัตว์เขาเขียว สู่การท่องเที่ยววิถีใหม่

เบื้องต้นทางสวนสัตว์จำกัดจำนวนการเข้าชม รวมถึงบังคับใช้มาตรการด้านสาธารณสุขหลายประการด้วยกัน อาทิ การกำหนดเส้นทางการเยี่ยมชมเป็นแบบทางเดียว การพ่นสีรูปรอยเท้าให้ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม พร้อมให้บริการน้ำยาฆ่าเชื้อ และจุดล้างมือกระจายอยู่เป็นระยะ รวมถึงขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสกระจกหรือกรงของบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ประธานฝ่ายปฏิบัติการของสวนสัตว์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกแห่งนี้ เปิดเผยว่า ในตอนนี้ให้บริการนักท่องเที่ยวราว 2,000 คนต่อวัน จากเดิมที่เคยรองรับผู้มาเยือนสูงสุดถึง 8,000 คน แม้ว่าจะเป็นจำนวนที่แตกต่างอย่างเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่และสัตว์ของสวนสัตว์ต้องมาเป็นลำดับแรก

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ