สนุก สุขภาพดี กับดิจิทัลฟิตเนส เทรนด์ออกกำลังกายผ่านเกม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การออกกำลังกายผ่านโลกออนไลน์ในยุค New Normal มีหลากหลายรูปแบบ ให้เลือกทั้งแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น การเรียนผ่านยูทูป หรือ เสียเงินให้กับเว็บไซต์ขายคอร์สออกกำลังกายออนไลน์ที่การันตีผล แต่มีอีกหนึ่งวิธีที่กำลังนิยมอยู่นั่นก็คือ การเล่นเกม

ปัจจุบันเทรนด์ออกกำลังกายผ่านเกมกำลังเป็นที่นิยม ด้วยอุปกรณ์เสริมอย่าง Ring Fit เป็นอุปกรณ์เสริมของเครื่องเกม Console Nintendo switch ที่ถูกออกแบบมาสำหรับนักเล่นเกมที่ชอบออกกำลังกายโดยเฉพาะภายในบ้าน เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว และยังสามารถแข่งกับเพื่อน ๆ บนโลกเล่นออนไลน์ได้อีกด้วย

ฝันร้ายของฟิตเนส เมื่อการ ”ออกกำลังกายที่บ้าน” อาจเป็น New Normal ใหม่

อุปกรณ์ของ Console Nintendo switch จะแบ่งเป็นสองชิ้น ชิ้นแรกจะเป็นวงกลม ซึ่งจะติดตั้ง Ring-Con ด้านขวา ที่ใช้สำหรับเล่น และจับการเคลื่อนไหวร่างกายส่วนบน อุปกรณ์อีกชิ้นเป็นเซ็นเซอร์ติดไว้ขา และติดตั้ง Ring-Con ด้านซ้าย ไว้สำหรับจับการเคลื่อนไหวส่วนล่าง  ซึ่ง ring fit Ring-Con สามารถใช้ควบคุมเกมกีฬาได้เกือบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น การวิ่ง การปรับสมดุลร่างกาย หรือแม้แต่ยิงธนู

เปิดแนวทาง "อยู่บ้านช่วยชาติ" อย่างไรให้สุขภาพดี เมื่อสวนสาธารณะปิด!!

และสำหรับผู้เริ่มออกกำลังกายอาจจะเริ่ม ที่เกม Fitness Boxing เกมชกมวยเพื่อสุขภาพ  ในเกมมีการบันทึกประวัติ น้ำหนัก ส่วนสูง วัดระดับชีพจรของผู้เล่น มีการสอนจัดท่าทางของผู้เล่นให้ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นท่ายืน ท่าชก มีดนตรีเพื่อให้ผู้เล่นออกท่าทางตามจังหวะเพลง เรียกได้ว่านอกจากสนุกแล้วยังได้เหงื่อ และดีต่อสุขภาพอีกด้วย และ มีผู้เล่นสามารถลดน้ำหนักได้กว่า 20 กิโลกรัม จากการเล่นเกม แต่ทั้งหมดก็มาจากความพยายาม และความสม่ำเสมอของผู้เล่น ที่ทำให้การเล่นเกมประเภทนี้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพ

“กาละแมร์ พัชรศรี” เผยการใช้ชีวิตสุดแฮปปี้ช่วงสถานการณ์โควิด – 19 ใน "ตามสัญญา"

7 New Normal ที่อาจได้เห็นในสังคมไทยในวันที่ โควิด-19 หายไป


​7 วิธีออกกำลังสมองของคนรุ่นใหม่

ส่วนเกมที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก คือเกมเต้น Just dance  เป็นเกมที่ต้องขยับทุกส่วนของร่างกาย ไปตามจังหวะของเพลงดัง ๆ มากมาย Just dance  เป็นเกมที่เล่นได้ทุกแพลตฟอร์ม ทั้งเครื่องเกม Console  PC หรือแม้แต่ Smartphone ก็ยังสามารถใช้เล่นได้อีกด้วย เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ หรือเต้นออนไลน์ไปพร้อม ๆ กับครอบครัวก็ยังได้  เพราะเกมนี้สามารถเล่นได้พร้อมกันถึง 6 คนเลยทีเดียว

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ