​5 สูตร "ลดความอ้วน" ฮิตมว๊ากก! แถมไม่ได้ผล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความอ้วนจงสลายไป! ถ้ามัวแต่ภาวนาแบบนี้แถมไม่ปรับการใช้ชีวิตก็คงหนีไม่พ้นอ้วนจนโรคถามหา แต่ ...วิธีการที่คิดจะทำนะอย่าบอกนะว่าคือ 5 สิ่งดังต่อไปนี้ มาอ่านก่อนจะทำผิดแถมชีวิตอาจแย่เสียสุขภาพกว่าเดิม


1. งดมื้อเย็น

วิธีลดความอ้วนที่สิ้นคิดที่สุด! มื้อเย็นไม่ใช่สาเหตุของความอ้วนแต่ความอ้วนมาจากการกินมากเกินกว่าที่ร่างกายจะเผาผลาญได้หมด การอดอาหารจะทำให้ระบบเผาผลาญพัง ที่ถูกต้องคือต้องกินอาหารให้พอดีกับความต้องการของร่างกายและเลือกอาหารที่มีประโยชน์


2. เลิกกินแป้ง

คนส่วนมากใส่ร้ายว่า "แป้ง" หรือคาร์โบไฮเดรตคือตัวการของความอ้วนจึงทำการหักดิบไม่กินมันเลย แต่จริงๆ แล้วเราต้องทานอย่างพอดีและเลือกอาหารที่มีคาร์โบเชิงซ้อน นั้นก็คือข้าว แป้ง แบบไม่ขัดสี ธัญพืช ผัก ผลไม้ ถั่วชนิดต่างๆ ทั้งหมดนี้เป็นคาร์โบที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย


3. สูตรเร่งด่วนลดความอ้วนภายใน 3 - 7 วัน

สูตรตารางอาหารลดความอ้วนแบบเร่งรัดตอนนี้เรียกได้ว่าแชร์กันว่อนเมือง แต่การทานตามตารางแบบฮาร์ดคอร์ก็ไม่ต่างอะไรกับการอดเพราะได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ หากครบกำหนดตามสูตรน้ำหนักอาจจะลดลงก็จริง แต่มันคือน้ำในร่างกายและมวลกล้ามเนื้อที่หายไปไม่ใช่ไขมันที่เราอยากกำจัดมันทิ้ง แล้วเราก็จะกลับสู่วิถีตัวจะบวมอีกครั้ง


4. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการลดน้ำหนัก

เรียกได้ว่าขายกันเกลื่อนตลาดสรรพคุณสุดมหัศจรรย์ เสริมสร้างความคิดของคนอยากผอมแต่ขี้เกียจ ไม่ขอพูดเยอะสำหรับ "ยาลดความอ้วน" แต่ส่วนใหญ่อันตรายและไม่เป็นผลดี แถมส่วนใหญ่ก็กลับมาอ้วนอีกเพราะว่าขี้เกียจมัวแต่หวังพึ่งยาแต่ยังมีพฤติกรรมการกินและใช้ชีวิตเหมือนเดิม


5. ชุดกระชับสัดส่วน

อีกหนึ่งนวัตกรรมการลดความอ้วนที่ช่วยลดส่วนเกินทั่วร่างกายเพียงแค่ใส่เอาไว้เฉยๆ ก็ช่วยเบิร์นไขมันตลอดเวลา ทั้งนี้มีคุณหมอออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วคือ ศ.ดร.ภักดี โพธิศิริ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ที่บอกว่าเม็ดอินฟาเรดไม่เคยมีในโลกนี้เพราะมันเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ไม่ได้มีสรรพคุณในการลดน้ำหนัก ส่วนเส้นใยไลคราและเส้นใยสแปนเด็กซ์ที่เป็นส่วนประกอบของเนื้อผ้าก็ไม่ได้มีคุณสมบัติในการลดไขมันเช่นกัน


การใส่สเตย์รัดหน้าท้องอาจจะทำให้รูปร่างคุณดูดีตอนที่ใส่อยู่ก็จริง แต่สุดท้ายแล้วคุณจะประสบปัญหาลงพุงได้ง่ายกว่าเดิมเพราะกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวไม่ได้ถูกใช้งาน สุดท้ายแล้วก็จะเกิดอาการกล้ามเนื้อลีบ กินอะไรเข้าไปนิดๆ หน่อยๆ ก็ลงพุง กล้ามเนื้อหน้าท้องของเราคือ "สเตย์ธรรมชาติ" ถ้าไม่อยากลงพุงก็ต้องบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องไม่ใช่หาอะไรมารัดไว้จนกลายเป็นกล้ามเนื้อที่ไม่ได้ใช้งาน


ยังไงก็ยังยืนยันว่าการออกกำลังกายไม่ว่าจะวิธีการใดที่คุณถนัดก็ยังเป็นเรื่องที่ดี หมั่นทำสม่ำเสมอจะช่วยให้ร่างกายเฟิร์ม ฟิต และสุขภาพดี แล้วก็ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินให้พอดี เท่านี้ก็เป็นการรักษาหุ่นได้อย่างยาวนาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ