พีพีทีวี ส่ง “ปริศนาร่างกาย” เอาใจแฟนรุ่นจิ๋ว ไขปริศนาสุดมหัศจรรย์ของมนุษย์ เริ่ม 17 ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวี ช่อง 36 ร่วมกับ กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) เอาใจผู้ชมวัยเด็ก ส่ง “ปริศนาร่างกาย”  รายการแนววิทยาศาสตร์-วาไรตี้ ที่ต้องการส่งเสริมความรู้รอบตัวเรื่องร่างกายและสุขภาพ นำเสนอผ่านเรื่องราวปริศนาชวนสงสัยใกล้ตัวคุณหนู ๆ รับรองว่าสาระที่จะได้รับดูสนุกและเข้าใจง่ายแน่นอน 

ที่สำคัญยังสอดแทรกสาระความรู้ เพื่ออธิบายการทำงานและไขปริศนาชวนสงสัยต่าง ๆ ในร่างกายมนุษย์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ทำไมเราต้องมีสะดือ, เวลาตัดเล็บทำไมถึงไม่เจ็บ แม้กระทั่งทำไมเด็ก ๆ ไม่ชอบกินรสขม เป็นต้น  เพื่อเป็นการกระตุ้นการเรียนรู้ของเด็ก ๆ เพราะร่างกายของเรานั้นมีความมหัศจรรย์และมีกลไกการทำงานที่ซับซ้อนมากมาย งานนี้น้อง ๆ หนู ๆ ไม่ควรพลาด!!

7 วิธีง่ายๆ ฝึกสมองให้พร้อมใช้งานด้วยตัวเอง

 

​4 ความลับของฮอร์โมน ที่ช่วยสร้างชีวิตของเราให้เป็นสุข

มาร่วมไขความลับกับปริศนาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นของร่างกายคนเราไปกับ จอย โสภิตสุดา อิทธิเมรินทร์ พิธีกรสาวประจำรายการ นอกจากนี้ยังมีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำการดูแลสุขภาพ และร่างกายของเด็ก ๆ  อีกด้วย

นักวิทยาศาสตร์สหรัฐฯ พบวิธีปรับเซลล์ในร่างกายให้กลับมาเยาว์วัยอีกครั้ง

               มาเปลี่ยนความสงสัยให้เป็นความรู้ไปพร้อม ๆ กันกับรายการ “ปริศนาร่างกาย”ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 16.50 - 17.00 และวันเสาร์ เวลา 08.50 - 09.00 .  เริ่ม 17 กรกฎาคมนี้ ทางพีพีทีวี ช่อง 36 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ