สูญเสีย แต่ ชีวิตไม่เสียศูนย์ ก้าว โลกเบี้ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รอยยิ้ม ที่ไม่เคยหายไปจากชายที่ชื่อว่า“ก้าว โลกเบี้ยว” แม้สถานการณ์โควิด-19 สร้างความเดือดร้อนให้ กับธุรกิจของเขาเพียงใด

จากสถานการณ์โควิด-19 สร้างความเดือดร้อนให้กับทุกธุรกิจ สร้างผลกระทบให้กับประชาชนทั้งทางตรงและทางอ้อม หลายกิจการต้องปิดตัวลง ลูกจ้างหลายคนต้องถูกเลิกจ้าง เช่นเดียวกับ ก้าวโลกเบี้ยว เขาไม่ได้รับผลกระทบเฉพาะแค่โควิด-19 แต่ในช่วงเดียวกับที่เกิดโควิด-19 บริษัทของเค้าที่ทำเกี่ยวกับ อีเวนท์ โครงสร้าง เวทีแสงเสียง ถูกไฟใหม้ ในพื้นที่กว่า 5 ไร่ สร้างความเสียหาย เกือบ 40 ล้านบาท  แต่ผลกระทบครั้งนี้ เจ้าตัวเผยว่า เขาจะต้องอยู่กับมันและผ่านมันไปให้ได้ 

โรงแรมทยอยปิดกิจการ “เหตุขาดทุนสะสม - ผลกระทบโควิด-19”

วิจัยกรุงศรี คาด เศรษฐกิจไทยใช้เวลา 2 ปีครึ่งฟื้นตัว

ซึ่งก่อนหน้านี้ธุรกิจนี้ทำรายได้เป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายก็ต้องปิดบริษัทไป ทั้งจากการโดนไฟไหม้ และ พิษโควิด-19  ต้องเอาพวกเศษเหล็ก ที่ไม่โดนไฟไหม้ มาขายเป็นเศษเหล็ก เอาเงินให้พนักงาน ซึ่งตอนนั้นมีอยู่ 30-50 คน พอเจอโควิด-19 หลายคนก็กลับ ตจว เหลือที่อยู่กับเราก็ประมาณ 10 กว่าคน และเราก็จะสู่กันต่อไป แม่บริษัทจะปิด แต่ก็ยังมีค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง เช่นค่าเช่าที่  และสอนให้พนักงานในบริษัท สู้ด้วยตัวเองและยังเปิดธุรกิจหมูนุ่ม ก้าวโลกเบี้ยว  โดยหมูนุ่มก้าวโลกเบี้ยว ทำขึ้นมากับหุ้นส่วนเพื่อสร้างรายได้เลี้ยงพนักงาน และตอบโจทย์ยุค NEW NORMAL  โดยมี 2 สูตรคือ พร้อมทาน และ พร้อมทำ เริ่มจากเล็กๆ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ทำด้วยความสุข 

สุดท้ายก้าว ฝากไว้ว่า  “ถึงแม้ชีวิตจะเจออะไรมาเยอะ แต่ก็อยากให้ทุกคนสู้กับมันและมีความสุขกับมัน ถ้าเครียดชีวิตมันไม่ยืนยาว แต่ถ้าเราอยู่อย่างมีความสุข ทำอะไรอย่างมีความสุข ทำอะไรมันก็จะสนุก และทำได้ดี”

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ