ผาหินแสงพระพุทธ เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผาหินแสงพระพุทธ (Chishui Danxia Landform Fuoguangyan Waterfalls) เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จากความสวยงามและความกว้างของผา โดยเฉพาะความโค้งที่มีมากถึง 1,000 เมตรหรือ 1 กิโลเมตร

พบพระพุทธรูปบนผาหินทราย “วัดเขาซับพงโพด”

กรุงปักกิ่งเจอ “หิมะเดือนเม.ย.”ครั้งแรกในรอบ 30 ปี

การเดินทางขึ้นไปยังหน้าผา เส้นทางเดินนับว่าสะดวกสบายมาก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนพื้นราบหรือบันไดทางขึ้น ระหว่างทางอากาศเย็นสบาย นักท่องเที่ยวยังจะได้ชื่นชมกับทัศนียภาพอันงดงาม ลำธารที่ไหลมาจากผาหินแสงพระพุทธ ความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณไม้ตลอดสองข้างทาง นอกจากนี้ยังมีบริการเกี้ยวรับส่งสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินเท้าอีกด้วย

ลานดอกบัว ถือเป็นจุดไฮไลท์ ในการชื่นชมน้ำตกที่ไหลลงมาหน้าผา หากเดินมาถึงจุดนี้เปรียบเสมือนได้มาเยือนผาหินแสงพระพุทธแล้วอย่างสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าอยากชมน้ำตกแบบใกล้ชิด สามารถเดินขึ้นไปตามทางอีกไม่ไกล 

ผาหินแสงพระพุทธ ถูกค้นพบโดยนักธรณีวิทยาชาวจีน บริเวณหน้าผามีเนื้อหินสีแดงกุหลาบ คล้ายผามอหินขาว จังหวัดชัยภูมิ ของบ้านเรา ซึ่งนอกจากความสูงของหน้าผาที่สูงถึง 360 เมตรแล้ว ยังมีความโค้งที่มากถึง 1 กิโลเมตร ในวันที่น้ำเยอะ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นน้ำตกที่ไหลลงมาจำนวนมากและสายรุ้งงดงาม ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนสักครั้ง

ติดตามรายการ “The First Ultimate เที่ยวสุดโลก” ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 09.30 น. และ รีรันทุกวันอังคาร เวลา 14.00 น. ทาง PPTV HD ช่อง และดูย้อนหลังได้ที่ http://pptv36.tv/tb6

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ