“เล็ก พงษธร” ไลฟ์สดขายอาหารทะเลสร้างรายได้ช่วงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องหนุ่มมาดกวน "เล็ก-พงษธร กำบัง" ยอมรับพิษโควิด-19 กระทบถูกยกเลิกงานหมดจนเกือบเสียศูนย์ ก่อนพลิกวิกฤติสร้างโอกาสกลับมาเป็นหนุ่มชาวเลไลฟ์สดขายอาหารทะเลช่วยพ่อแม่ที่บ้านเกิด

เล็ก-พงษธร เผยว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้อาชีพนักร้องได้รับผลกระทบเต็มๆ แบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ส่วนตัว 3 เดือนที่ผ่านมางานยกเลิกไปหมด ทำให้รายได้กลายเป็นศูนย์

ชีวิตชาวประมง “เล็ก The Voice” ทั้งเท่ทั้งคูล ไม่แพ้ลีลาร้องเพลง

"ยอมรับเลยว่าช่วงนั้นผมไปไม่ถูกอยู่เดือนกว่าๆ ได้แต่นั่งคิดว่าเราจะทำอะไรดี แต่ก็คิดไม่ออก ตอนนั้นก็ใช้เงินเก็บไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่าถ้าเราอยู่แบบนี้ รายจ่ายเท่าเดิม แต่รายรับไม่มีเลย ภายใน 3 เดือนเงินหมดแน่ เลยเริ่มหันกลับมาดูงานที่บ้าน ซึ่งเดิมที่บ้านเป็นชาวเล มีพื้นฐานการออกเรืออยู่แล้ว อยู่ติดทะเลจังหวัดเพชรบุรี แม่ก็เป็นแม่ค้าขายอาหารทะเลก็คิดว่าเราก็น่าจะทำได้"

นักร้องหนุ่ม กล่าวต่อว่า เมื่อตัดสินใจว่าจะเริ่มต้นขายของเพื่อหารายได้ก็เริ่มคิดว่าจะขายช่องทางใด ช่วงนั้นโควิด-19 คนออกไปไหนไม่ได้ จึงเริ่มต้นจากการไลฟ์สดด้วยการเอาสินค้าที่บ้านทำอยู่อย่าง อาหารทะเลแห้ง มาขาย ในเพจของตัวเองชื่อ เล็ก พงษธร

"ปกติผมจะไลฟ์สดร้องเพลงเล่นดตรีส่งพี่ๆ แฟนคลับเข้านอนอยู่แล้ว ช่วงแรกผมก็เอาปลาแห้งของแม่มาแจกเป็นของรางวัลให้แฟนๆ ที่ร่วมเล่นเกมส์ในเพจ จากนั้นก็เริ่มขาย ตอนหลังก็มาเปิดเพจใหม่ในชื่อ เล็ก ประมง ให้เป็นเพจของอาหารทะเลชัดเจน ไม่เอามาผสมกับเรื่องร้องเพลง ต้องขอบคุณพี่ๆ แฟนคลับที่ช่วยบอกต่อ ช่วยอุดหนุน จนอยู่ได้"

เล็ก-พงษธร กล่าวต่อว่า ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เริ่มมีงานร้องเพลงกลับเข้ามาประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ "นักรักหน้าจอ" ออกมา แต่ตั้งใจขายของควบคู่กันไปด้วย หากมีเวลาก็จะไลฟ์สดทั้งร้องเพลง และขายของเอง เพราะทิ้งพี่ๆ แฟนคลับไม่ได้

“เล็ก พงษธร” ประมงหนุ่มมากรอยสัก กับเสียงร้องที่ทุกคนต้องหลงรัก

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ