แก้ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” บ้านสามีภรรยาขัดแย้งรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บ้านใหญ่แต่ไร้ความสุข แฟนรายการ "เคหาศาสตร์" ทุกข์หนัก หลังย้ายเข้ามาอยู่บ้านใหม่ใหญ่กว่าเดิม แต่กลับทำให้ทุกข์ใจทั้งเรื่องธุรกิจที่ทรุดลงทุกวัน แถมสถานะสามีภรรยายังสั่นคลอนทะเลาะกันหนักจนต้องแยกห้องนอน ชีวิตพลิกฝันจนต้องส่งเรื่องราวมาให้ "อาจารย์อ๊อด-ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์" ช่วยชี้แนะว่าจะทำอย่างไรดีชีวิตถึงจะกลับมาขาขึ้นอีกครั้ง

โดยบ้านแฟนรายการหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ต่อเติมด้านข้างเป็นออฟฟิศ ชั้นบนมี 4 ห้องนอน ประตูหน้าบ้านเป็นลักษณะเปิดออก เมื่อเปิดเข้าไปพบว่าเป็นบ้านเล่นสเต็ปคล้ายทาวน์โฮม ทำให้ด้านหน้าต่ำกว่าด้านใน ซึ่งเจ้าของบ้านใช้อยู่อาศัยมา 7 ปีแล้ว

ใช้ศาสตร์ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” แก้ปัญหาสุขภาพคนในบ้าน

ตำแหน่งหลอดไฟในห้องนอนที่ผิดหลัก "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย"

อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ กล่าวว่า หลังจากได้ดูลักษณะของบ้านหลังนี้ แม้จะหันทางทิศใต้ ซึ่งถือว่าเป็นทิศที่ดี แต่เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้าน พบว่าพื้นมีลักษณะเป็นสเต็ปยกสูงคล้ายทาวน์โฮม ความหมายคือหากทำธุรกิจเมื่อมีเข้ามาย่อมติดขัดแน่นอนเพราะน้ำไม่สามารถไหลเข้าบ้านได้เมื่อเจอสเต็ปขวางก็สะท้อนกลับออก ทำให้เมื่อหามาได้เยอะแต่ก็จะไม่เหลือเก็บ

นอนห้องหน้าบ้าน ทำบุญคนไม่ขึ้น “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” แก้ได้

"ห้องทำงานประตูแยกกับตัวบ้านถือว่าดี หันหน้าออกหน้าบ้าน ฝ่ายชายนั่งโต๊ะทำงานฝั่งซ้าย ภรรยาฝั่งขวา ถูกต้อง แต่เมื่อผิดตั้งแต่ทางเข้าด้านหน้าบ้านที่สเต็ปยกขึ้น แม้ภายในห้องน้ำถูก ประตูหลังถูก ทิศที่อยู่ถูก มันก็เสียหมดแล้ว วิธีแก้ต้องแก้ให้ระดับพื้นในบ้านเท่ากันให้ได้ ด้วยการยกด้านหน้าให้เท่าด้านหลังของตัวบ้าน สำหรับประตูเข้าบ้านที่เปิดออกก็ให้แก้เป็นเปิดเข้าบ้าน และกั้นธรณีประตูด้านหน้าด้วย เพื่อให้ทรัพย์เข้าบ้าน ไม่เช่นนั้นธุรกิจที่ทำก็จะแย่ลงไปเรื่อยๆ"

หัวเตียงแบบไหน? ทำให้คู่รักต้องจากกัน

ส่วนเรื่องที่สามีภรรยามีปัญหากันจนต้องแยกห้องนอน อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า บ้านหลังนี้ที่จอดรถอยู่ฝั่งขวา และเมื่อเดินเข้าบ้านก็เป็นบ้านที่ต้องเดินชิดฝั่งขวา ทำให้ผู้หญิงเป็นใหญ่ในบ้านอยู่แล้ว หากอยากจะเปลี่ยนให้ผู้ชายเป็นผู้นำ เมื่อเดินเข้ามาในบ้านประมาณ 4 เมตรให้กั้นกำแพงขึ้นมาเพื่อเบี่ยงการเดินเป็นฝั่งซ้าย

"ห้องนอน ตอนนี้เตียงนอนหันหัวไปทางหน้าบ้าน อย่างที่เคยบอก หากนอนทิศนี้ คู่สามีภรรยาจะมีปัญหากัน หากไม่แยกทางก็จะต้องแยกนอนคนละที่ เหมือนที่ปัจจุบันทั้งคู่แยกห้องนอนกัน วิธีแก้ให้กางมุ้งนอน หรืออย่างที่เคยบอก คู่สามีให้นอนห้องข้างหลัง เมื่อหันหน้าออกหน้าบ้านต้องตั้งหัวเตียงไปทางซ้ายมือ ซึ่งหากจะย้ายเตียงให้ทำในเวลา ตี 5 - 7 โมงเช้า"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ