​อยากจัดโต๊ะทำงานให้ชิคต้อง 6 ทริคนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพักเที่ยงวันนี้ มาเปลี่ยนบรรยากาศบนโต๊ะทำงานให้น่านั่ง น่าทำงานไปกับวิธีการเก๋ๆ ง่ายๆด้วยกันนะจ๊ะ


1. จัดการความหยุ่งเหยิงเป็นรายสัปดาห์

อย่ารอว่างแล้วค่อยจัดการข้าวของบนโต๊ะ วิธีการที่จะทำให้โต๊ะน่านั่งได้ง่ายที่สุด คือ เลือกวันที่คุณจะต้องจัดการข้าวของบนโต๊ะ อาทิ เอกสารเก่าๆ เศษกระดาษ และทำให้ได้เป็นประจำ รับรองว่าคุณจะใช้เวลาน้อยลงในแต่ละครั้ง ไม่เหนื่อยมาก ได้โต๊ะที่เรียบร้อยและหาอะไรก็เจอ




2. เลือกอุปกรณ์ช่วยจัดเก็บข้าวของที่ดูน่าใช้

อุปกรณ์ช่วยจัดเก็บข้าวของบนโต๊ะเช่น กล่องใส่แฟ้ม หรือลิ้นชักเอกสาร นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมี แต่ไม่จำเป็นต้องน่าเบื่อ ดูทางการมากก็ได้ เลือกอุปกรณ์ที่คุณมองแล้วสบายตาเพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และทำให้โต๊ะทำงานน่านั่ง น่าทำงาน





3. ซ่อนสายก่อนจะสาย

สายไฟ สายชาร์ตโทรศัพท์ คือตัวการสำคัญที่ทำให้โต๊ะทำงานไม่น่ามอง หาวิธีจัดการสายเหล่านั้นที่คุณพอใจและทำได้ เช่น เจาะโต๊ะแล้วลากมันไว้ใต้โต๊ะ รวมทุกสายด้วยท่อพลาสติก หรือแค่เอาสายเคเบิลรัดรวมกันไว้เป็นกลุ่มๆ ก็พอจะช่วยได้




4. เลือกเครื่องเขียนน่ารักๆ

จะเรียกว่าเป็นวิธีเชยๆก็ได้ แต่มันทำให้โต๊ะทำงานของคุณมีรายละเอียดที่น่ามอง และวันหนึ่งก็อาจจะจำเป็นต้องใช้จริงๆก็ได้ ถึงทุกวันนี้คุณจะทำทุกอย่างด้วยคอมพิวเตอร์กับไอแพด จงหาเครื่องเขียน ปากกา ดินสอ สมุดบันทึก โพสอิทน่ารักๆมาวางก็ไม่เสียหายหรอก จริงไหม




5. โต๊ะก็ต้องแต่งตัวนะ

เปรียบเทียบเหมือนการใส่ตุ้มหู้ ใส่สร้อย เมื่อแต่งตัวเสร็จ คุณอาจจะต้องแต่งเติมอะไรที่เป็นตัวคุณ ลงไปบนโต๊ะทำงานเพื่อให้ดูสมบูรณ์ มีชีวิตชีวา เหมือนคนแต่งตัวเสร็จแล้ว และดูเป็นโต๊ะของคุณมากยิ่งขึ้น





6. มีบอร์ดสะสมแรงบันดาลใจ

แทนที่จะทิ้งจดหมาย โพสอิท ให้กระจัดกระจาย ปักทุกอย่างไว้บนบอร์ดที่คุณติดไว้เพื่อรวมแรงบันดาลใจ และข้อมูลที่จำเป็น นอกจากนี้อาจจะมีรูปถ่ายที่คุณชอบ นามบัตรหรือกระดาษอื่นๆที่มีความสำคัญกับชีวิต นอกจากจะมีประโยชน์ ดูเก๋แล้วยังทำให้ทำงานไปยิ้มไปได้อีกด้วย



สถาพแวดล้อมดีขึ้น ประสิทธิภาพในการทำงานก็ดีขึ้น อย่าลืมเอาเคล็ดลับไปแชร์กับเพื่อนๆด้วยนะ


เครดิต : เว็บ laurenconrad.com

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ