ปีนผาวัดพลังใจที่ Urban Playground


โดย PPTV Online

เผยแพร่




Urban Playground เป็นส่วนหนึ่งของ The Racquet Club สปอร์ตคลับใจกลางทองหล่อ (สุขุมวิท 49/9) ที่ประกอบไปด้วยกีฬามากมาย

LEXUS URBAN RUN 2020

เปิดสถานที่กินเที่ยวสไตล์ญี่ปุ่น ในกรุงเทพฯ

สำหรับการปีนผาเป็นกีฬาที่ท้าทายใจของผู้เล่น โดยอุปกรณ์สำหรับการปีนผา มีเพียง Harness หรือสายรัดสะโพก และ รองเท้าสำหรับปีนผา หากมือสมัครเล่นไม่มีเป็นของตัวเองสนามปืนผาแห่งนี้มีให้เช่าเช่นกัน

โดยผู้เล่นเมื่อเข้ามาใช้บริการ จะต้องลงทะเบียนเพื่อยอมรับความเสี่ยงหากเกิดอุบัติเหตุระหว่างการเล่น จากนั้นตรวจเช็คอุปกรณ์และเข้าทดลองปืนผาจำลองโซนทดลอง ซึ่งจะแบ่งการวัดระดับจากง่ายไปยาก ได้แก่ 5A 5B และ 5C ตามลำดับ 

การปืนผาสำหรับมือใหม่แนะนำให้ปืนตามหินเกาะทุกสีตามที่ถนัด แต่หากได้ฝึกฝนมาแล้วควรเริ่มต้นความท้าทายด้วยการเลือกปืนหินสีใดสีหนึ่งเพื่อเพิ่มความยากให้กับตัวเอง ส่วนใครที่ปืนเป็นแล้วและต้องการความเป็นส่วนตัว อยากปืนคนเดียวโดยไม่มีสต๊าฟโค้ช แนะนำ โซน Auto Belay ซึ่งจะเป็นโซนที่มีอุปกรณ์เฉพาะสำหรับผู้เล่นคนเดียว

การปีนผาเป็นกีฬาที่ทำให้ได้ออกกำลังกายแทบทุกส่วนในร่างกาย นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกสมาธิ และการเอาชนะตัวเองกับอุปสรรคที่อยู่ข้างหน้า ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ไม่ทดลองไม่ได้แล้ว

ติดตามชมรายการ "The First Ultimate เที่ยวสุดโลก" ทุกวันเสาร์ เวลา 09.30 น. และ รีรัน ทุกวันอังคาร เวลา 14.00 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36, ชมย้อนหลัง >> http://pptv36.tv/EBg

 

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ