ยำเกี่ยมฉ่ายเจ๊แดง ร้านเด็ดเยาวราชซอย 6


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงเทศกาลกินเจ เยาวราช ถือเป็นแหล่งอาหารเจที่มีให้เลือกรับประทานหลากหลาย แถมรสชาติก็ยังอร่อยเด็ด

"ผัดหมี่กระทะยักษ์" เทศกาลถือศีลกินเจ ถนนเยาวราชประจำปี 2561

บรรยากาศเทศกาลกินเจวันที่ 2 ยังคงคึกคัก (คลิป)

โดยเฉพาะ ร้านยำเกี่ยมฉ่ายเจ๊แดง ถนนเยาวราชซอย 6 ที่มีลูกค้าแน่นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลกินเจเรียกว่าถึงกับต้องรอคิวกันเลยทีเดียว

เมนูขึ้นชื่อร้านนี้คือ ยำเกี่ยมฉ่าย โดย "เจ๊แดง-พรรณี ลีลานุกูล" เจ้าของสูตร เผยว่า ก่อนหน้านี้ขายฮ่อยจ๊อ แฮ่กิ๊น แต่เมื่อถึงเทศกาลกินเจ ในซอยเยาวราช 6 นี้ จะเปลี่ยนมาขายอาหารเจกันหมด เหลือเพียงร้านเจ๊แดงร้านเดียวที่ไม่ได้ขาย แม่สามีจึงให้ไอเดียว่าทำไมไม่ทำยำเกี่ยมฉ่ายขาย ปรากฏว่าเพียงแค่ลองทำวันแรกกลับขายดีมาก จนมาถึงทุกวันนี้

นอกจากลูกค้าคนไทยแล้ว ร้านยำเกี่ยมฉ่ายเจ๊แดง ยังมีลูกค้าต่างจังหวัด ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา แคนาดา สิงคโปร์ เป็นขาประจำที่จะต้องซื้อกลับไปแจกลูกหลาน 20-30 ห่อต่อคน รวมถึงที่ร้านยังมีบริการแพ็กส่งลูกค้าต่างจังหวัดอีกด้วย ฉะนั้นไม่ว่าอยู่ที่ไหนรับประทานได้ ที่สำคัญเจ๊แดงยังมีเมนูให้เลือกรับประทานอีกมากมาย โดยเฉพาะกานาฉ่ายที่เด็ดไม่แพ้กัน ขายดี 6-7 หม้อต่อวัน(60 กิโลกรัม/หม้อ) ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ 

ติดตามชมรายการ "The First Ultimate เที่ยวสุดโลก" ทุกวันเสาร์ เวลา 09.30 น. และ รีรัน ทุกวันอังคาร เวลา 14.00 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36, ชมรายการย้อนหลัง >> http://pptv36.tv/GEp

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ