5 มื้อเช้าเจ้าประจำสุดแย่!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มื้อเช้าเป็นมื้อหลักที่สำคัญ ทุกคนควรรับประทานและใส่ใจกับการบริโภค แต่ในสภาวะที่เร่งรีบของใครหลายๆ คนอาจทำให้ละเลยและเลือกอาหารเช้ายอดแย่มาเป็นมื้อเช้าประจำได้

1. หมูติดมันทอดกรอบ
หมูติดมันทอดกรอบหากนานๆ รับประทานทีก็ไม่ได้ส่งผลเสียอะไร แต่ถ้าทานบ่อยเป็นประจำมื้อหลักส่งผลเสียต่อสุขภาพในอนาคตได้ เพราะใช้ทั้งน้ำมันทอดซ้ำและมีไขมันอยู่เยอะ

2. แท่งธัญพืช
ธัญพืชเป็นอาหารที่มีประโยชน์ แต่แท่งธัญพืชสำเร็จรูปเป็นอาหารที่ได้รับการแปรรูปจากผู้ผลิตมาแล้ว อาจมีน้ำตาลมากเกินไปส่งผลให้อ้วนได้

3. ปาท่องโก๋จิ้มนมข้นหวาน
ปาท่องโก๋ทำจากแป้งขัดขาว เป็นชนิดของแป้งที่เปลี่ยนเป็นน้ำตาลและเข้าสู่กระแสเลือดได้ไว แถมยังทอดด้วยน้ำมันใช้ซ้ำ และเมื่อมาจิ้มกับนมข้นหวานที่มีน้ำตาลสูงจึงเป็นอาหารเช้าที่ไม่น่าพิศมัยอย่างแรง

4. หมูปิ้ง
การทานหมูปิ้งคู่กับข้าวเหนียวไม่ใช่มื้อเช้าที่เลวร้าย แต่โดยมากหมูปิ้งที่ขายกันมักมีส่วนที่ไหม้เยอะ อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงโรคมะเร็งได้

5. ขนมครก
ขนมครกเป็นอาหารเช้าที่หาได้ง่ายอีกหนึ่งอย่างของคนไทย แต่อย่าลืมว่าขนมครกนั้นเป็นของหวาน ซึ่งหากรับประทานเป็นมื้อเช้าย่อมได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน อีกทั้งควรทานเป็นของว่างในปริมาณที่พอเหมาะจะดีกว่า

อย่างไรก็ตาม อาหารทุกชนิดไม่ว่าจะรับประทานในช่วงเวลาไหนก็ล้วนให้คุณประโยชน์และโทษได้ทั้งสิ้น ยังไงก็รับประทานแต่พอดีและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันด้วยนะค่ะ

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ