สิ่งที่ประชาชนต้องเตรียมหากรัฐประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศอีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แนะไอเทมจำเป็น ที่ต้องมีหากรัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ

เมื่อพูดถึงคำว่า ล็อกดาวน์ คงกลายเป็นประเด็นสแลงหูของใครหลายคน เนื่องจากการล็อกดาวน์ ที่ผ่านมา ทำให้วิถีชีวิตของเรา กลุ่มประชาชนตาดำ ต้องเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง  แต่จากสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อ โควิด 19 ยังคงมีสูงขึ้นทุกวันประกอบกับ เตียงที่ไว้รองรับการรักษาไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ติดเชื้อ ทำให้อาจารย์หมอหลายท่านต่างเสนอแนะ ให้รัฐบาลประกาศมาตรการล็อกดาวน์ประเทศ เพื่อส่วนหนึ่งจะได้เป็นการลดการแพร่กระจายเชื้อ

สธ.ชงศบค.งัดยาแรงคุมโควิด-19“จำกัดเดินทาง-ห้ามออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น

อนามัยโลก เตือน โควิดสายพันธุ์เดลตา ลุกลามไม่หยุด แพร่แล้ว 98 ประเทศ

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน

ดังนั้นวันนี้ เราจะมาแนะนำวิธีปฏิบัติตัวในช่วงล็อกดาวน์กันว่าเราควรต้องทำอะไรกันบ้าง

  1. หาซื้อสินค้า อุปโภค บริโภค ที่จำเป็นอาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม อาหารกึ่งสำเร็จรูป หรืออาหารกระป๋อง เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นขอสำคัญ เพราะเราไม่สามารถออกไปไหนได้หากมีการประกาศล็อกดาวน์ หรือหากคุณกำลังกักตัวเพื่อดูอาการว่าติดเชื้อหรือไม่ คุณอาจจะป้องกันเชื้อแพร่ไปยังบุคคลอื่น
  2. หน้ากากอนามัย เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ควรซื้อติดบ้านไว้ เพราะเมื่อต้องออกนอกบ้าน มันคืออุปกรณ์จำเป็น
  3. เจล หรือ สเปรย์ แอลกอฮอล์ล้างมือ ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์จำเป็นในช่วงนี้ ไว้ใจพื้นที่ไหนไม่ได้เลย และหากต้องสัมผัสสิ่งของ บ่อยๆ ก็ต้อง
  4. ยารักษาโรค โดยเฉพาะ คนที่มีโรคประจำตัว ต้องมียาติดตัวตลอด รวมถึงยาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาแก้ปวด, ยาแก้ไข้, ยาแก้แพ้ และยาแก้ไอ ก็ต้องจัดหามาเตรียมไว้ให้ครบ
  5. อุปกรณ์เบ็ดเตล็ด อาทิ จำพวก ถ่านไฟฉาย, ไฟฉาย และแบตเตอรี่สำรอง

ส่วนคุณผู้หญิง ก็ต้องอาจต้องซื้อ ก็คือผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิงอย่างแผ่นอนามัย ผ้าอนามัย หรือน้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น ถือเป็นสิ่งที่ควรจะต้องมีสำรองด้วยเช่นกัน

แม้ปัจจุบันจะยังไม่มีประกาศล็อกดาวน์ ดังนั้นสิ่งของจำเป็นที่ว่า ค่อยๆ ทยอยซื้อ หรือซื้อมาเท่าที่เราต้องใช้ไม่จำเป็นต้องกักตุนเป็นจำนวนมากอย่างอาหารกระป๋องเพราะของพวกนี้มีวันหมดอายุเร็ว

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ