ซินแสชื่อดังชี้ ‘เขาค้อ เพชรบูรณ์’ เป็นชัยภูมิที่มีฮวงจุ้ยยอดเยี่ยม


โดย ดนัย จันทร์เจ้าฉาย

เผยแพร่




ในภาวะความเปลี่ยนแปลงยุค New Normal ที่เปลี่ยนวิถีชีวิตคนทั้งโลก ท่ามกลางความผันผวนทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง โดยเฉพาะสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ความเป็นอยู่โดยรวม ทำให้คนกลุ่มหนึ่งเริ่มวางแผนการมีบ้านอยู่อาศัยนอกเมืองใหญ่ ที่นับวันคุณภาพชีวิตในเมืองจะตกลงเรื่อยๆ ทั้งฝุ่น PM 2.5 สภาพน้ำท่วม การจราจร ความแออัดต่างๆ

ซึ่งที่ผ่านมา เขาใหญ่ เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการเป็นบ้านหลังที่สองของคนกรุง แต่ ณ เวลานี้ปรากฏว่า เขาค้อ เพชรบูรณ์เป็นสถานที่มาแรงแซงโค้ง แม้ว่าจะขับรถไกลออกมาจากกรุงเทพฯ ถึง 5 ชั่วโมง แต่ปรากฏว่า เป็นที่นิยมอย่างยิ่ง เรียกว่าใครได้ไปสัมผัสถึงที่จริงๆแล้วจะชื่นชอบ และตกหลุมรักในบรรยากาศของความเป็นสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีเขาสูงสลับซับซ้อน

ทั้งนี้ เขาค้ออยู่เหนือระดับน้ำทะเลเฉลี่ย 850 เมตร เทียบกับเขาใหญ่ 300 เมตร อากาศจึงเย็นสบาย สดชื่นตลอดปี ไม่เว้นแม้แต่ในช่วงฤดูร้อน โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปี อยู่ที่  18-25 องศาเซลเซียส สภาพอากาศบนเขาค้อค่อนข้างเย็น และจะเย็นจัดถึงขั้นหนาวจัดในฤดูหนาว  และด้วยทัศนียภาพที่งดงามประกอบกับอากาศดี รวมถึงทะเลหมอกที่สวยงาม ทำให้ที่นี่ได้รับการขนามนามว่า สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย

ที่สำคัญ หลายคนไม่ทราบว่าเหตุสำคัญที่ทำให้ที่นี่มีลมเย็นสบายตลอดปี เพราะเป็นช่องลมจากเขาหิมาลัย ทำให้มีลมเย็นตลอด แตกต่างจากเชียงใหม่ เชียงราย สอดคล้องกับการลงพื้นที่โดยซินแสชื่อดัง อาจารย์ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ที่ได้มีโอกาสไปพักผ่อนที่บลูสกายรีสอร์ท เขาค้อ อาจารย์ได้ให้ความรู้ว่า “ฮวงจุ้ย” คือ หนึ่งในศาสตร์จีนโบราณ อาศัยหลักการของการไหลเวียนของพลังงานบนผืนโลก ได้แก่ ธรรมชาติของลม และธรรมชาติของน้ำ เป็นพลังธรรมชาติที่เข้ามาสัมผัสกับพลังชีวิต ด้วยภูมิทัศน์ที่เป็นเขาสูง มีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการอยู่อาศัย จะส่งผลถึงประจุไฟฟ้าและพลังงานในร่างกายมนุษย์ด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้สุขภาพกายและใจ ความคิด การตัดสินใจจะเป็นพลังงานบวก ทำให้มีสุขภาพดี อายุยืนยาว

อาจารย์ภาณุวัฒน์อุปมาให้เห็นภาพง่ายๆ ว่า การหาที่อยู่อาศัยในสถานที่มีฮวงจุ้ยดีย่อมส่งผลดีต่อร่างกาย เปรียบเสมือนกับคลื่นโทรศัพท์ ที่ใดเป็นจุดอับไม่สามารถรับคลื่นได้ ย่อมติดต่อไม่ได้ ฉันใดฉันนั้น สถานที่มีฮวงจุ้ยดี รวมถึงทิศทางที่สัมพันธ์กับธรรมชาติก็จะส่งผลให้มีคลื่นพลังงานที่ดีมาสู่ชีวิตของเรา ให้เราได้รับพลังงานดีๆ เหมือนกับโทรศัพท์ที่มีสัญญาณเต็มทุกช่องนั่นเอง

ที่สำคัญ ฮวงจุ้ยไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนทุกปี ไม่ต้องเอาตุ๊กตา ยันต์แปดทิศ หรือผ้าแดงมาห้อยตามหน้าต่างหรือหลังคา แต่ฮวงจุ้ยมีการปรับเปลี่ยนยุคทุกๆ 20 ปี และที่สำคัญปี 2567 นี้จะมีการเปลี่ยนอีกครั้งและส่งผลยาวไปจนถึงปี 2587

สำคัญกว่าศาสตร์ฮวงจุ้ย คือศาสตร์ของการพัฒนาจิตใจภายในของเรา ให้เป็นบุญเป็นกุศล เป็นพลังงานที่ดี เพื่อส่งมอบไปสู่จักรวาล เป็นสิ่งที่เราทำได้ด้วยตัวเราเอง เพราะชะตาฟ้าดินหรือจะสู้ชีวิตที่เราลิขิตเอง!

ขอบคุณเนื้อหาจาก ดร.ดนัย จันทร์เจ้าฉาย

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ