ซื้อของออนไลน์ไม่อยากถูกโกง ตรวจสอบแบล็กลิสต์ง่ายๆ แค่ 2 ขั้นตอนผ่านปลายนิ้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซื้อของออนไลน์ บ่อยครั้งมักเจอพ่อค้า แม่ค้าจอมลวงโลก โดยเมื่อเราจ่ายเงินไปแล้วกลับไม่ได้สินค้าที่ต้องการ งานนี้มีวิธีตรวจสอบง่ายๆ ผ่านเว็บไซต์ที่รวบข้อมูลคนโกงไว้แล้ว

จากเหตุการณ์ในช่วง1 เดือนที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าในการซื้อของออนไลน์มักเจอปัญหา สินค้าที่ได้รับไม่ตรงปก อย่างเช่นกรณีของ เด็กนักเรียนชั้น ม.2 จ.เชียงใหม่ ถูกหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ราคา 5,000 บาท ผ่านอินสตาแกรม จนเกิดภาวะเครียดเส้นเลือดสมองแตกเสียชีวิต  และอีกเหตุการณ์ที่มีสาวรายหนึ่งสั่งซื้อโทรศัพท์เช่นกัน แต่กลับกลายเป็นว่าได้มาม่ามาแทน ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ทำเห็นว่า มิจฉาชีพได้เปลี่ยนวิธีการหลอกลวงเหยื่อแบบตามยุคตามสมัยมากขึ้น 

รู้ทันกลโกง "ซื้อ-ขาย" ออนไลน์

ซื้อของออนไลน์ แล้วมีปัญหา สินค้าไม่ตรงปก - โดนโกง ต้องทำวิธีนี้

ส่วนเราในฐานะคนซื้อก็ต้องไม่น้อยหน้า ที่ต้องรู้ทันกลโกงเหล่านี้ด้วยวิธีการง่ายๆ เพียงแค่ค้นหาประวัติพ่อค้า แม่ค้าที่เราจะตกลงซื้อสินค้านี้ก่อนโอนเงิน ผ่านเว็บไซต์  www.blacklistseller.com โดยเว็บนี้ได้รวบรวมรายชื่อ พ่อค้าแม่ค้าที่มีประวัติการโกงบันทึกไว้ รวมไปถึง เรายังสามารถแจ้งชื้อคนโกงเพิ่มข้อมูลเข้าไปได้อีกด้วย 

สำหรับวิธีตรวจสอบเมื่อเข้าเว็บไซต์มาแล้ว 
1. คลิกไปที่  ตรวจสอบบัญชี/ผู้ขาย
2.กรอกข้อมูลผู้ขาย เช่น เลขบัญชีธนาคาร เบอร์ ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน  สามารถกรอกอย่างใดอย่างหนึ่ง แล้วกดค้นหา

ถ้ารายชื่อ หรือข้อมูลที่เรากรอกมีประวัติการโกง จะมีรายละเอียดขึ้นมาว่าโกงอะไรบ้าง โกงไปเท่าไหร่ กดไปที่ กดดูรายละเอียด ก็จะมีหลักฐานให้ดูด้วย 

ถ้าไม่มีประวัติการโกง หน้าเว็บก็จะโล่งคุณสามารถโอนเงินได้

 

แต่ทั้งนี้การโกงอาจไม่ได้ตายตัวในรูปแบบเดียว ดังนั้นการจะโอนเงินให้กับร้านค้าหรือสั่งซื้อของออนไลน์ ทางที่ดีก็ให้ลองตรวจสอบรายละเอียดร้านค้าให้ดี ก่อนตัดสินใจโอนเงินซื้อสินค้า

อาหารบางชนิด กินมากไปอาจทำให้นอนไม่หลับ เปิดเมนูช่วยทำให้หลับเต็มอิ่ม

ระวัง! สาวชอบใส่ส้นสูง มีความเสี่ยงเป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ