Hometown Cha-Cha-Cha ประชาธิปไตยแห่งกงจิน ที่พร้อมโอบกอดคนที่ชีวิตเคยบอบช้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




Hometown Cha-Cha-Cha ซีรีส์เรียกรอยยิ้ม เยียวยาหัวใจ แห่งปีอีกเรื่องหนึ่ง ปิดจบไปด้วยเรตติ้ง 12.665 % สูงที่สุดนับตั้งแต่ออนแอร์ แต่หากกระเทาะลงไปที่ตัวซีรีส์ เราสัมผัสได้ถึงแง่งามของตัวละครแต่ละตัว การอยู่รวมกันของคนทุกเจนเนอเรชันและหลากหลายความสัมพันธ์ ไปจนถึงมุมกล้องที่สวยจนอยากไปเยือนสักครั้ง

หมายเหตุ : บทความนี้มีส่วนในการเผยแพร่เนื้อหาในซีรีส์ 

เมืองกงจิน เมืองชายทะเลห่างจากโซลประมาณ 3 ชั่วโมงถ้าขับรถยนต์ มีจุดเด่นเรื่องอาหารทะเล โดยเฉพาะปลาตากแห้ง แต่สิ่งที่ เมืองกงจิน ยังไม่มีคือ “คลินิกทำฟัน” จนกระทั่งมีทันตแพทย์ ยุนฮเยจิน (หมอฟัน) ที่ทั้งสวย เท่ มั่นใจในตัวเอง มีเป้าหมายในชีวิตชัดเจน ใจร้อน ติดหรู ตัดสินใจทิ้งความไฮโซในกรุงโซลมาเปิดคลินิก เรื่องราวของชาวกงจิน จึงได้ออกสู่สายตาคนภายนอกผ่านนักเขียนชินฮาอึน และผู้กำกับยูเจวอน

ต้นสังกัด “คิม ซอนโฮ” ขอเวลาตรวจสอบข่าวลือ หลังพระเอกหนุ่มถูกโยงประเด็นฉาว

“คิม ซอนโฮ” พระเอก “Hometown Cha-Cha-Cha” ส่งจดหมายขอโทษ ปมข่าวฉาวในอดีต

หลากหลายเจนเนอเรชัน และความสัมพันธ์ ซึ่งล้วนแต่เคารพพื้นที่ของกันและกัน

หากสังเกตดีๆ เมืองกงจินเป็นสังคมชนบทเล็กๆ ริมทะเลที่มีคนหลายวัยรวมตัวกันเป็นชุมชน มีผู้นำชุมชนและผู้ใหญ่บ้าน มีงานประจำปี มีการประชุมประจำปี ทำกิจกรรมร่วมกันภายในชุมชน และให้คนทุกวัยมีบทบาทที่เท่าเทียมกัน

ที่อยากหยิบยกมาให้เห็นภาพ คือ หญิงชรา 3 คน ที่ชีวิตก้าวสู่วัยใกล้ฝั่งเต็มที แต่พวกเธอไม่เคยใช้ชีวิตให้หมดไปวันๆ ร่วมกิจกรรมของหมู่บ้านแทบทุกอย่างที่จัดขึ้น ยามว่างก็ไปช่วยกันทำปลาหมึกหารายได้เล็กๆน้อยๆ รวมตัวกันพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด เดินไปพบปะคนนู้น คนนี้ ทำอาหาร ขนม ไว้แจกผู้คน

แต่สิ่งสำคัญคือ พวกเธอคือผู้อาวุโส ที่ชาวเมืองให้ความเคารพ ให้เกียรติ ทั้ง 3 เวฮัลมอนี (외할머니) เลยเป็นเหมือนดั่งญาติผู้ใหญ่ ร่มโพธิ์ ร่มไทร ของชาวกงจิน

มาต่อกันที่ความสัมพันธ์ อย่างที่กล่าวไปเมืองนี้มีหลากหลายความสัมพันธ์ให้เราได้เห็นถึงการปฏิบัติต่อกัน ทั้งพ่อเลี้ยงเดี่ยวกับลูกสาววัยรุ่น พ่อแม่ที่หย่าร้างกับลูกชาย  แม่ผู้สูญเสียลูกสาว ความรักของคนหนุ่มสาวที่กำลังสร้างครอบครัว ไปจนถึงบ้านที่มีพ่อ แม่ ลูก 2 ที่ถือว่าเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ที่สุด

แต่สิ่งที่ทุกบ้านปฏิบัติต่อกันคือ การเคารพพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน ยอมรับตัวตนของกันและกัน เปิดใจคุยกันเมื่อถือเวลาที่เหมาะสม ให้โอกาสแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดในอดีต รับฟังปัญหาและทำความเข้าใจของอีกฝ่าย ที่สำคัญที่สุดคือ “พร้อมที่จะขอโทษเมื่อทำผิดพลาด และพร้อมที่จะให้อภัยกันเพื่อเริ่มต้นใหม่”

เพราะฉะนั้นแล้ว สิ่งที่เป็นพื้นฐานจากครอบครัวนี่เองที่ทำให้ชาวกงจิน เคารพความเห็นซึ่งกันและกัน ความเป็นเพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมชุมชน จึงเกิดขึ้นแบบประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ ที่น่าสนใจที่บอกผ่านซีรีส์เรื่องนี้ เช่น

การร้อยเรียงบทและเรื่องราวที่ทุกคนล้วนเกี่ยวข้องกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

Hometown Cha-Cha-Cha เป็นงานรีเมกจากภาพยนตร์เรื่อง Mr. Hong ในปี 2004 ผลงานของนักเขียน ชินฮาอึน เสน่ห์ของเรื่องนี้คือ “การสร้างความสัมพันธ์เล็กๆไว้” กับตัวละคร โดยเฉพาะพระเอกกับนางเอก ทำให้คนดูรู้สึกว่าพวกเขาทั้งสองคนอยู่ในทุกช่วงวัยของกันและกัน แบบเส้นขนาน เพียงแต่รอจังหวะและเวลาที่เหมาะสมให้ทั้งคู่หมุนวนมาเจอกัน

รวมถึงการ “เชื่อมต่อ” ระหว่างตัวละครอื่นๆ กับพระเอกที่ล้วนแต่เคยมีเรื่องราวในอดีตร่วมกัน ตรงนี้ผู้เขียนรู้สึกว่า “มันคลิก” กันแบบลงตัว

แฟชั่น “คุณหมอฟัน” จัดเต็มทั้งกระเป๋าและชุดสุดหรูเพราะกงจินคือรันเวย์

อีกหนึ่งจุดเด่นของ “นางเอก” คือ ชีวิตติดแฟชั่นแม้ว่าย้ายมาอยู่ไกลเมืองหลวงแต่ ยังคงคอนเซ็ปส์ แต่งตัวดี ทันสมัย เข้ากับบุคลิก จนเป็นที่กล่าวถึงว่าแบรนด์ที่คุณหมอฟันรูดบัตรเครดิตแบบไม่สนวงเงินนั้น คือ ระดับลักชัวรี่ แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น  Hermès  หลากรุ่น แต่ที่น่าสนใจคือกระเป๋า  Hermès Sellier Mini Kelly ll Bag ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,340,000 บาท / Lady dior อีกหลายขนาดและหลายสี / นาฬิกา CARTIER / รองเท้า ROGER VIVIER / Bottega Veneta / Alexander McQueen / เซตเครื่องสำอางค์จาก GIVENCHY เป็นต้น

“หัวหน้าฮง” ผู้มากความสามารถผ่านมาแล้วทุกหลักสูตรอาชีพ

ตามเนื้อเรื่อง หัวหน้าฮง หรือ ฮงดูชิก จบวิศวะจาก มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มหาวิทยาลัยเบอร์หนึ่งของเกาหลีใต้ แต่ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ที่ต้องกลับมาอยู่เมืองกงจิน และเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างดูแลชาวกงจินแทบทุกอย่าง ตั้งแต่ซ่อมบ้าน  ตกแต่งร้าน เป็นนายหน้าหาบ้าน  งานปูน งานกระเบื้อง ทำประปา วางท่อ ช่างไม้ คนส่งจาจังมยอน บาริสต้า ฯลฯ ซึ่งทุกอย่างล้วนได้รับใบอนุญาตมาแล้วทั้งสิ้น   

คู่พระ-นาง  ที่มาพร้อมกับเสน่ห์ของลักยิ้ม

Hometown Cha-Cha-Cha นำแสดงโดย ชินมินอา และ คิมซอนโฮ  สำหรับชินมินอา ถือเป็นนักแสดงหญิงมากฝีมือคนหนึ่ง เคยประกบคู่กับ เรน ใน  A Love to Kill   เจอกับ อีซึงกิ ในเรื่อง My Girlfriend is a Nine-Tailed Fox  และโซจีซอบ ใน  Oh My Venus รวมถึงพระเอกดังจาก Squid Game  อีจองแจ ในเรื่อง Chief of Staff

ส่วนพระเอก คิมซอนโฮ ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้ส่งให้เขาได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นมาก หลังจากที่เคยสร้างผลงานไว้กับ Start Up ในบทพระรอง แต่เรื่องนี้ทำให้ คิมซอนโฮ ประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ก็มาพร้อมกับกระแสข่าวฉาวในประเด็น “ให้ผู้หญิงไปทำแท้ง” และการแฉตัวตนอีกด้านหนึ่งของเขาที่ตรงข้ามกับภาพที่หลายคนเห็น ซึ่งเรื่องนี้ต้นสังกัดออกมาชี้แจงว่า “ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริง” และแม้ว่ายังไม่มีคำยืนยัน หลักฐาน หรือความชัดเจนออกมา แต่ก็ทำให้ คิมซอนโฮ ถูกถอดออกจากโฆษณาแล้ว 2 ตัว

ล่าสุด คิมซอนโฮ ออกมาพร้อมกับจดหมายยอมรับว่า เขาคือ นาย K บุคคลในข่าวจริงพร้อมขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

ภาพสวยสมความเป็น Studio Dragon ถ้า “เกาหลีใต้” เปิดประเทศเตรียมลงลิสต์ตามรอย

สำหรับ Hometown Cha-Cha-Cha สถานที่จริงที่ใช้ในการถ่ายทำคือ  เมืองโพฮัง ( 포항) เมืองท่าติดชายทะเลในจังหวัดคยองซังเหนือ หรือเมืองแห่งแสงไฟ ตามเทศกาลดอกไม้ไฟนานาชาติ (Pohang International Fireworks Festival) ที่มีขึ้นทุกปี ที่นี่นอกจากมีชายหาดที่สวยงามแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ ถนนสายวัฒนธรรม และสะพานชมวิวอีกด้วย ซึ่งย้อนไปในปี  2019 สถานที่แห่งนี้เคยใช้ถ่ายทำ When The Camellia Blooms ซึ่งครั้งนั้นก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปตามรอยซีรีส์มาแล้วเช่นกัน

ซึ่งภาพสวยๆ มุมกล้องที่ตราตรึงคนดูล้วนเป็นฝีมือการผลิตจาก Studio Dragon บริษัทผลิตละครกที่กำลังมาแรงมากในเกาหลีใต้ทั้งที่เพิ่งก่อตั้งได้เพียง 5 ปี แต่ผลงานหลายเรื่องที่โดดเด่นเรื่องมุมภาพ มุมกล้องที่หลากหลายและมีนัยยะในบางช่วงบางตอน  เช่น  Crash Landing on You / It's Okay to Not Be Okay / Tale of the Nine Tailed / Vincenzo / Mr. Sunshine /What's Wrong with Secretary Kim เป็นต้น

Hometown Cha-Cha-Cha ซีรีส์เรียกรอยยิ้ม เยียวยาหัวใจ อีกเรื่องของปีนี้ (2564) ที่เต็มไปด้วยข้อคิดดีๆ และมุมมองชีวิต จากคนในหลายๆ รูปแบบที่อยู่ในเมืองกงจิน ซึ่งทั้ง 16 ตอนที่ออกอากาศอาจทำให้คุณรีเฟรชจิตใจให้มีพลังมากกว่าเดิม

ถอดรหัส “Squid Game” สื่อบันเทิงที่ตีแผ่ด้านมืดมนุษย์และสังคมเกาหลีใต้

ส่องความสำเร็จ "Squid Game" แรงส่งซีรีส์เกาหลีให้คนทั่วโลกรู้จักมากขึ้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Facebook tvn

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ