แนะวิธีดูแลยางและล้อแม็กซ์ หลังโดนน้องหมาแสนรักฉี่ใส่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาน้องหมาแสนรัก ชอบมาฉี่ใส่ล้อรถยนต์เวลาจอดทิ้งไว้ในบ้าน ต้องรีบดูแลทำความสะอาดไม่อย่างนั้น ยางและแม็กซ์จะเสียหาย วันนี้เราจึงมีวิธีดูแลมาแนะนำ

อย่างที่รู้กันดีว่า เมื่อไหร่ที่เราจอดรถ แล้วในบ้านหรือละแวกบ้านมีน้องสุนัข หรือหมา ไม่ว่าจะพันธุ์ไหน ก็ชอบมาฉี่ใส่ยางรถ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว ถูกอนุมานว่าเป็นวิธีการหนึ่งในการประกาศอาณาเขต แสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของพื้นที่จุดนั้น เพื่อที่สุนัขต่างถิ่น หรือตัวอื่นจะไม่ครอบครองหรือแย่งชิงพื้นที่  

ด้วยความที่ฉี่ของน้องหมานั้น มีความเป็นกรดไนโตเจนแบบอ่อนๆ แต่ก็สามารถทำลายชั้นฟิล์ม ของล้อแม็กซ์ได้และแลคเกอร์ที่เคลือบล้อได้ จนทำให้เกิดคราบเหลืองหรือปูดบวม สร้างความเสียหายได้ 

“ดอกยาง” ล้อรถหนึ่งในตัวช่วยสำคัญ ลดอุบัติเหตุช่วงหน้าฝน

“ทาสหมา-ทาสแมว” พึงระวังเสียงพลุฉลองปีใหม่ทำ “สัตว์เลี้ยง” หนีออกจากบ้าน

ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำทริกดีๆ ที่ช่วยป้องกัน ดูแลล้อรถและล้อแม็กซ์ไม่ให้เสียหายมาบอกกัน 
1. ใช้น้ำอุ่นกำลังดีมาเช็ดทำความสะอาด เพราะความร้อนสามารถละลายคราบขี้เกลือหรือคราบสีเหลืองได้ แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด ไม่ควรใช้อะไรมาแกะ แงะ หรือขัดออกอย่างเด็ดขาดเพราะมันจะทำให้เกิดรอยขีดข่วนที่แก้ไม่ได้
2. น้ำกรดสำหรับเติมในแบตเตอรี่สามารถใช้ได้ ชุบในผ้าพอหมาดๆ แล้วนำไปเช็ดบริเวณคราบ ตามด้วยผ้าแห้งสะอาดๆ
3. สเปรย์ป้องกันสุนัขสำหรับรถยนต์ หรือเลือกใช้น้ำยาเคลือบยางสูตรป้องกันสุนัขปัสสาวะใส่ล้อ 
4. นำขวดน้ำใสใส่น้ำมาวางไว้ข้างล้อ ซึ่งเป็นวิธีที่หลายคนทดลองแล้วบอกว่าได้ผล เพราะเมื่อสุนัขเดินเข้ามาใกล้ จะเห็นภาพสะท้อนบิดเบี้ยว หรือในอีกกรณีคือพอจะยกขาฉี่ ขาก็ไปถูกขวดน้ำล้ม  ทำให้รู้สึกตกใจและเดินหนีไป แนะนำให้ใช้ขวดน้ำใหม่ที่เป็นเงา ที่ใส่น้ำแล้วขึ้นเงาสะท้อนเห็นหน้าจะได้ผลดีกว่า
5. หาของมากำบัง  เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ๆ และไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย เพียงแค่ใช้แผ่นไม้ แผ่นพลาสติกแข็ง มาตั้งฉากกั้นไว้ข้างหน้าล้อรถ แต่ทั้งนี้ต้องเลือกวิธีการตั้งที่ไม่เดือดร้อนหรือกีดขวางเส้นทางคนอื่นด้วย
6. ฝึกอบรมและดัดนิสัยน้องหมา วิธีนี้สำหรับสุนัขที่เลี้ยงของคุณเอง เลือกใช้วิธีการลงโทษเมื่อพบว่ากำลังจะฉี่เรี่ยราด ด้วยการดุบ่น และชี้ให้เห็นในจุดที่เปื้อนฉี่ว่าไม่ถูกต้องเพื่อเป็นการสั่งสอน

 

ที่มา  Dunlop Tire Thailand , pantip.com

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ