แนะ 4 ทริก ไล่น้องหนู ให้ห่างไกลที่มากวนใจห้องเครื่องรถยนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายบ้านอาจเคยประสบปัญหาเจ้า "หนู" แวะเวียนมาของพักอาศัยอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ บางครั้งก็กัดสายไฟ หรืออุปกรณ์บางอย่างพังเสียหาย วันนี้เรามีทริกมาแนะนำกัน

ต้องยอมรับว่าปัญหา หนู ถือเป็นปัญหาคลาสิกของใครหลายคน เพราะอนุภาพการทำลายล้างของมันเรียกได้ว่ามหาศาล ขอให้มันได้กัด ไม้ที่ว่าแข็งก็ยังพุพังได้ แล้วภาษาอะไรกับห้องเครื่องรถยนต์ ที่มีทั้งสายไฟ ท่อพลาสติก และอุปกรณ์เชื่อมต่อสำคัญๆ กับตัวรถมากมาย หากเจ้าหนูได้เข้าไปยึดครองพื้นที่แล้วละก็ งานนี้คุณอาจต้องทำใจได้เลยว่า ไม่อุปกรณ์ชิ้นใดชิ้นหนึ่งในเครื่องยนต์มีอันต้องพังเสียหายเป็นแน่ 

แนะ 4 สูตรทำความสะอาดสุขภัณฑ์ ทำเองได้จากอุปกรณ์ในครัว

กรมอนามัยเผย ที่รองนั่งในห้องน้ำสาธารณะ เป็นจุดที่สกปรกและมีการปนเปื้อนของเชื้อโรคมากที่สุด

และยิ่งช่วงนี้ที่อากาศเริ่มเย็ม เจ้าหนูก็อยากจะหาที่อบอุ่นพักอาศัย ไม่วายก็ต้องมาพึ่งพาห้องเครื่องรถยนต์ ที่แสนจะอบอุ่นเนื่องจากการสะสมความร้อนเวลาเราใช้รถมา งานนี้เรามี 4 วิธีไล่หนูออกจากห้องเครื่องรถยนต์มาบอกกัน 

1. ทำความสะอาดครั้งใหญ่ในห้องโดยสาร และห้องเครื่อง แน่นอนว่าหากเราทำความสะอาดรถยนต์บ่อยครั้ง ก็จะทำให้ช่วยลดปัญหาน้องหนูมากวนใจได้
2. กำจัดแหล่งอาหารของหนู หากไม่มีอาหารหนูก็จะไม่มาทำรังในรถยนต์ของเรา
3. วางลูกเหม็น หรือ น้ำยาไล่หนู เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆ หาของเองได้ทั่วไปในปัจจุบัน
4. เลี้ยงแมวสู้ วิธีบ้านๆที่ทำกันมานาน เพราะธรรมชาติน้องแมวกับน้องหนูไม่ถูกกัน เราจึงต้องพึ่งสัญชาตญาณของน้องแมวเข้ามาช่วย แต่ถ้าบ้านไหนน้องแมวกลับเป็นมิตรกับเจ้าหนู งานนี้แอดว่าอาจต้องพาน้องไปอยู่ที่อื่นแล้ว 

แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีไหน ทางที่ดีที่สุด เราคอยหมั่นตรวจเช็กเครื่องยนต์ของเราอย่างสม่ำเสมอ จะได้เป็นการป้องกันความเสียหายอื่นๆอีกด้วย


ทางที่ดีที่สุดเพื่อนๆควรหมั่นตรวจรถยนต์ของเพื่อนๆด้วยตนเองสม่ำเสมอในทุกส่วนของรถอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง นะครับ หากพบเจอน้องหนูจะได้รีบทำการนำน้องออกไปครับ
 

ที่มา 
Dunlop Tire Thailand
https://toyotachiangrai.com/
 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ