ไดอารี่หนูติ่ง ตอนที่ 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เขียนไม่ออก...

ขุ่นไดอารี่ขา ฉันเขียนไม่ออก...

จู่ๆ ฉันก็ได้รับโอกาสงามๆ ให้เขียนเล่าเรื่องติ่งๆ ของตัวเองลงที่นี่โดยสมมติว่าเป็นไดอารี่ ตอนรับงานนี่ดี๊ด๊าร่าเริงมากเพราะคิดว่างานง้ายง่าย ที่ไหนได้พอต้องลงมือเขียนเข้าจริงๆ ดันเกร็งจนเขียนไม่ออก...

แอร๊ย! ง่ายจุงเร ง่ายจนไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนดีเลย#ทรุด

อ่อม...งั้นยังไงดี...

ก่อนจะเล่าเรื่องตื่งๆ ของฉัน เรามาเริ่มต้นทบทวนกันว่าติ่ง (ซึ่งในที่นี้หมายถึงติ่งเกาหลี) คืออะไรก่อนดีมั้ย?

"ติ่ง" (ซึ่งในที่นี้หมายถึงติ่งเกาหลี) (ฮื้ม? ว่าไงนะ บอกไปแล้วเหรอ? #โทษๆ) ตามความเข้าใจของฉันเองมาจากคำว่าติ่งหู+แฟนคลับเกาหลี ติ่งหูเป็นคำแสลงที่เกิดมาเพื่อใช้คู่กับคำว่าเกรียน ใช้เรียกเด็กๆ ที่ไม่มีทั้งวุฒิภาวะและปัญญา เกรียนใช้กับเด็กผู้ชาย ติ่งหูใช้กับเด็กผู้หญิง ตั้งขึ้นมาตามผมทรงบังคับของเด็กมัธยมต้นบ้านเราซึ่งอยู่ในวัยกำลังเกรียนและกำลังติ่ง

อยู่มาวันหนึ่ง โชคชะตานำพาให้น้องติ่งหูพบกับพี่แฟนคลับเกาหลีจำพวกที่กรี๊ดอปป้าออนนี่ไม่ลืมหูลืมตา ด้วยความที่มีอะไรเหมือนๆ กันหลายสิ่งอย่าง ทั้งสองจึงแท็กทีมกันจากนั้นก็บึ้มมมมม กลายเป็นคำว่าติ่งเกาหลี แต่มันยาวไป (สามพยางค์...) เราจึงเรียกกันสั้นๆ แค่ติ่ง สรุปแล้วติ่งก็คือบุคคลซึ่งหลงใหลคลั่งไคล้ในตัวศิลปินเกาหลีอย่าง...เอิ่ม...ไร้สตินั่นเอง

ถึงติ่งจะเป็นแฟนคลับประเภทหนึ่ง แต่ก็เป็นประเภทที่นำความหมั่นไส้ไปจนถึงเกลียดชังจากบุคคลทั่วไปมาสู่ศิลปินมากกว่าจะเป็นความนิยมชมชอบ หลายคนจึงบอกว่าติ่งมันไม่ใช่แฟนคลับว้อย! ติ่งก็คือติ่ง! แต่ในขณะเดียวกัน แฟนคลับบางคนก็เรียกแทนตัวเองอย่างติดตลกว่าติ่ง แถมบางทีก็ใช้เป็นคำกริยาหมายถึงการไปกรี๊ดกร๊าด ไปดูคอนเสิร์ต ไปงานอีเวนต์ ไป ฯลฯ ด้วย (เช่น "แกกกกก น้องจะมาไทยเดือนหน้า ไปติ่งหน้างานแถลงข่าวกันเถ่อออออ" หรือ "แสรดดดดด เงินไม่มีเลยฟ้อยยย แล้วคอนฯ อปป้าเดือนหน้าจะเอาปัญญาที่ไหนไปติ่งงงงง")

สรุปอีกทีว่าติ่งก็คือติ่ง

หรือติ่งก็คือคำที่แฟนคลับใช้เรียกแทนตัวเองติดตลก

หรือติ่งก็คืออาการกรี๊ดกร๊าดคลั่งไคล้หรือปวารณาตัวเป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลี

อืม...คลั่งไคล้...ไร้สติ...กรี๊ดกร๊าด...

ฉันนี่โคตรติ่งเลยอะ ถถถถถ

เออะ นี่ฉันพล่ามมายาวขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่

เหยยยยย บอกแล้วไม่ใช่รึไงว่าเขียนไม่ออกๆ!

ป.ล. แต่ขุ่นไดอารี่ ติ่งเดี๋ยวนี้ไม่ได้มีแต่ติ่งเกาหลีแล้วนะ คำว่าติ่งมีความหมายทำนองว่าแฟนคลับหรือคนที่คลั่งไคล้อะไรบางอย่างมาสักพักแล้ว เช่นคนรักแมวก็เป็นติ่งแมว แฟนคลับดาราก็เป็นติ่งดารา อย่างนี้เป็นต้น

- หนูติ่ง



ไดอารี่หนูติ่ง ตอนที่ 2

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ