ย้อนวัยกับ 13 การ์ตูนในความทรงจำ ที่หากเคยดูทุกเรื่อง... แปลว่า คุณไม่ใช่เด็กอีกแล้ว!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากนึกย้อนกลับไปในวัยเด็ก สิ่งที่ทำให้เด็กๆ มีความสุข ก็คงจะหนีไม่พ้น “การ์ตูน” ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นสุดคลาสสิคตลอดกาล การ์ตูนยุโรปสุดเก๋ หรือแม้กระทั่งการ์ตูนสนุกๆ ของไทยเรา เชื่อว่าทุกเช้าที่ตื่นมา ใครหลายคนคงต้องรีบมาเปิดโทรทัศน์เพื่อหาดูการ์ตูนที่ตนเองชื่นชอบ และสามารถเลียนแบบตัวละครนั้นได้ ทั้งน้ำเสียงและท่าทาง ซึ่งที่เด็ดสุดคือบางคนถึงขั้นต้องหาซื้อชุดของตัวละครแต่งคอสเพลย์ ซื้อโมเดล หรือซื้อการ์ตูนเรื่องนั้นไว้เก็บสะสม

หลายคนคงมีการ์ตูนในดวงใจ ที่ตอนเด็กๆ ใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นเหมือนตัวการ์ตูน มีตัวละครนั้นเป็นไอดอลในดวงใจ และอยากจะกลับไปดูอีกสักครั้ง และพอกลับมาเปิดดูไม่ว่ากี่ทีต่อกี่ทีก็ยังคงสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เสมอ... วันนี้เราจะมาย้อนความหลังกับ 13 การ์ตูนในวัยเด็กกัน ซึ่งถ้าหากว่าคุณเคยดูทุกเรื่อง อาจแปลได้ว่า... คุณไม่ใช่เด็กอีกต่อไป !!

1. ดร.สลัมป์ กับหนูน้อยอาราเล่

ขอบคุณภาพ : http://cartoon.mthai.com/

หนูน้อยอาราเล่ สาวน้อยผมสีม่วง ใส่แว่นตาสีดำ คงจะไม่มีใครลืมสาวน้อยคนนี้ไปได้อย่างแน่นอน เพราะเธอมักจะมาพร้อมกับอุนจิ และคำว่า "ดีจ้า" คำฮิตติดปากเวลาทักทายใคร และดร.สลัมป์ นักวิทยาศาสตร์ที่คิดว่าตัวเองเป็นอัจฉริยะ ซึ่งมีความสามารถพิเศษที่ไม่เหมือนใคร เพราะเขาสามารถเก็กหน้าหล่อได้นานถึง 3 นาที ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้มีทั้งความฮาและความสนุกสนาน เชื่อว่าคงอยู่ในใจของใครๆ ไปตลอดกาล

2. กันดั้ม

ขอบคุณภาพ : www.zbbit.com

หนุ่มๆ คงจะรู้จักเรื่องนี้กันดีอย่างแน่นอน หุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดใหญ่สุดเท่ห์ มีคนขับหุ่น และต่อสู้กันทั้งบนอวกาศและภาคพื้นดิน บอกเลยว่ามันส์จริงๆ เรื่องนี้มีหลายภาคมาก และหุ่นยนต์แต่ละแบบนี่ขอบอกว่าสุดยอดจริงๆ และพระเอกนี่เทพจริงๆ เป็นไอดอลของสาวๆ เลยทีเดียวแหละ ส่วนหนุ่มๆ หลายคนนี่ถึงขั้นต้องซื้อโมเดลกันดั้มเก็บไว้ต่อสะสมกันเลยทีเดียว แต่หากว่าใครคิดถึง สามารถหาดูภาคใหม่ล่าสุดได้ เพิ่งออกฉายเมื่อปี 2015 ชื่อเรื่องว่า Gundam: Iron-Blooded Orphans รับรองว่ามันส์แน่นอน

3. ยอดกุ๊กแดนมังกร

ขอบคุณภาพ : www.cartoon-dd.com

การ์ตูนแข่งทำอาหารซึ่งในสมัยนั้นฮิตมาก ๆ เปิดดูทีไร หิวทุกที อาหารแต่ละอย่างมีแต่น่ากินทั้งนั้นเลย โดยเป็นเรื่องของพ่อครัวหนุ่มมีนามว่า "หลิวเหมาซิง" ได้รับมอบหมายให้ไปฝึกงานที่ร้านอาหาร เพื่อเป็นยอดกุ๊กอันดับ 1 ในเมืองจีน ขอบอกเลยว่ามันส์และตื่นเต้นอย่างที่สุด เพราะพระเอกของเราต้องตามหาเครื่องครัวในตำนาน เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มองค์กรอาหารใต้ดินนำไปใช้ในทางที่ผิด

4. เทเลทับบี้

ขอบคุณภาพ : pantip.com

"โอ๊ะ โอว หมดเวลาสนุกแล้วสิ๊" หลายคนคงคุ้นหูกันดี เชื่อว่าคงจะเป็นการ์ตูนเรื่องโปรดของใครหลายคนในวัยเด็ก ที่จะต้องรีบตื่นมาตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อเฝ้ารอชมอย่างแน่นอน เป็นเรื่องราวของตัวละคร 4 ตัว คือ ทิงกี้วิงกี้ ดิบซี่ ลาล่า และโพ่ว กับหนูน้อยพระอาทิตย์ ซึ่งจะมาสร้างความสนุกสนาน ฮาเฮ และสาระน่ารู้มากมาย ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็น่ารักจริงๆ

5. ปังปอนด์ จอมป่วน

ขอบคุณภาพ : cartoon.tlcthai.com

การ์ตูนสัญชาติไทยแท้ๆ เป็นเรื่องของ ปังปอนด์ เด็กน้อยวัยห้าขวบจินตนาการสูง ลูกชายของนักเขียนการ์ตูนชื่อดังแห่งหมู่บ้านมหาสนุก ชอบเปลี่ยนโลกรอบตัวให้เป็นสนามเด็กเล่นของตนเอง และจะคอยช่วยเหลือผู้อื่น ทำให้รอบๆ ตัวของปังปอนด์รายล้อมไปด้วยเพื่อนๆ ทั้งที่เป็นคน สัตว์ นางฟ้า เทวดา ปีศาจ และเพื่อนซี้สี่ขา อย่างเจ้าบิ๊ก สุนัขคู่ใจ บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่สร้างมิตรภาพให้กับใครหลายคนมาแล้ว

6. กุรุกุรุ แม่มดน้อยจอมแก่น

 

ขอบคุณภาพ : www.sisterme.net

"ฉันชอบสายลม สายลมแสงแดด และฉันก็ชอบตอนที่ฉันไม่ได้ใส่รองเท้า…" หลายคนอาจจะคุ้นหูกับเพลงๆ นี้ บางคนที่เคยดูการ์ตูนเรื่องนี้ก็คงจะเคยฟังจนร้องกันได้ เพราะเป็นเพลงประจำเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ไปซะแล้ว เพราะคุณปู่คิตะๆ ตาแก่ผู้สืบทอดการเต้นระบำคิตะๆ ชอบร้องไปด้วย เต้นไปด้วย บอกเลยเรื่องนี้สนุก ฮาน้ำตาเล็ด และเก่ามากๆ บ่งบอกอายุคนดูเลยแหละ

7. เมจิกไนท์ เรย์เอิร์ธ

ขอบคุณภาพ : www.mcot.net

การ์ตูนในตำนานเลยแหละ ที่ทั้งเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายก็ชื่นชอบ แม้ว่าตัวการ์ตูนจะเป็นผู้หญิงก็ตาม เป็นเรื่องราวของเด็กสาว 3 คนที่ถูกเรียกไปยังโลกต่างมิติด้วยกัน และต้องกอบกู้โลก มีการเก็บเวล ทำเควส สร้างอาวุธก่อนไปสู้บอส ผจญภัย เหมือนกับเกมส์แนว RPG ถือได้ว่าเป็นการ์ตูนแนวคล้ายๆ เกมส์ยุคบุกเบิกเลย ซึ่งในอดีตนั้นดังมากๆ ใครๆ ก็รู้จัก ใครๆ ก็ต้องดู

8. ซอยด์ หุ่นรบไดโนเสาร์

ขอบคุณภาพ : siamcartoon.blogspot.com

เรื่องนี้มันส์จริง ๆ เกี่ยวกับสงคราม เป็นการต่อสู้กันระหว่างสองฝ่าย บอกเลยว่าเท่ห์มากตอนที่สองฝ่ายปะทะกัน ซึ่งเรื่องนี้พระเอกต้องขับหุ่นซอยด์ที่มีชื่อว่า "ไลเกอร์ ซีโร่" เป็นซอยท์ที่เท่ห์สุดๆ และเก่งมากๆ ยิ่งตอนที่สองฝ่ายวิ่งมาปะทะกันนะ บอกเลยว่ามันส์สุดยอด ตื่นเต้นชนิดที่ว่าจะแวบไปห้องน้ำยังไม่กล้า เพราะกลัวพลาดฉากเด็ดๆ

9. เซเลอร์มูน

ขอบคุณภาพ : www.metalbridges.com

เรื่องต่อไปนี้หากไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะได้รับความนิยมมากในหมู่สาวๆ "ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์แกเอง" วลีเด็ดที่ใครได้ฟังก็คงต้องร้องอ๋อ เพราะเป็นฮีโร่สาวสวยที่ครองใจสาวเล็กสาวใหญ่มาเป็นเวลานาน เรื่องราวของการต่อสู้ มีการใช้คฑาแปลงร่างสุดน่ารัก ซึ่งในสมัยนั้นต้องบอกเลยว่าคฑานี่ฮอตสุดๆ ใครก็อยากจะได้ เป็นการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งที่คงจะอยู่ในใจของใครหลายคนไปตลอดกาล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปี 2014 ที่ผ่านมา ก็มีการฉายเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดชื่อเรื่อง Sailor Moon Crystal ลองหาดูกันได้เลย

 

10. อิคคิวซัง

 

ขอบคุณภาพจาก: http://www.oknation.net/blog/thaifreeman/2009/04/2...

"ใช้หมอง นั่งมาธิ" เอามือสองข้างจิ้มที่ปากแล้วหมุนวนบนหัว ก่อนนั่งสมาธิ เป็นการ์ตูนเรื่องเก่าที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เป็นเรื่องของเณรน้อยเจ้าปัญญาจากวัดอังโคะคุจิ ที่ต้องใช้ปัญญาในการแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะปัญหาจากท่านโชกุน หรือพ่อค้าหัวใสอย่างคิเคียวยะ เชื่อว่าคงจะเป็นการ์ตูนที่อยู่ในใจใครหลายๆ คน และที่สำคัญการ์ตูนเรื่องนี้อิงประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นด้วย

11. ดราก้อนบอล

ขอบคุณภาพจาก : www.dek-d.com

สุดยอดการ์ตูนอมตะ การ์ตูนในตำนานของญี่ปุ่น จากการตามหาลูกแก้วมังกร สู่การผจญภัยในอวกาศ และการต่อสู้สุดมันส์ ที่มีชีวิตของชาวโลกเป็นเดิมพัน และต้นตำหรับท่าปล่อย "พลังคลื่นเต่า" สุดฮิตที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ เป็นการ์ตูนชนิดที่ว่า หากฉายแล้ว ยังสามารถฉายซ้ำได้ไม่มีเบื่อ และท่าพลังคลื่นเต่าก็ยังฮิตตลอดกาล เชื่อว่าสมัยเด็กๆ หลายคนต้องนำท่ามาปล่อยพลังสู้กับเพื่อนแน่ๆ

12. กล้วยหอมจอมซน

ขอบคุณภาพจาก: http://tickettail.com/

"นายคิดเหมือนฉันไหม บี 1" "ฉันก็คิดเหมือนนายแหล่ะ บี 2" คำพูดที่หลายคนคงจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นประโยคติดปากของตัวละครหลักในเรื่องนี้ ใครที่ดูเรื่องนี้ จะได้พบกับความป่วนความซนของสองคู่ซี้ B1 B2 และผองเพื่อน ซึ่งอดีตนี่เรียกได้ว่า ใครไม่รู้จักถือว่าเชยมากๆ เพราะเป็นการ์ตูนสมัยเด็กที่ฮิตสุดๆ

13.เจ้าขุนทอง

ขอบคุณภาพ : www.youtube.com

"อรุณเบิกฟ้า นกกาโบยบิน ออกหากินร่าเริงแจ่มใส เราเบิกบานรีบมาเร็วไว ยิ้มรับวันใหม่ ยิ้มให้แก่กัน" เพลงติดหูที่เด็กๆ ในสมัยนั้นต้องตื่นเช้ามาก เพื่อเฝ้ารอดูรายการเจ้าขุนทอง ซึ่งในรายการมีเรื่องสอนใจเด็กมากมาย ซึ่งเป็นที่นิยมในยุค 90-2000 เลยทีเดียว

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ