“ไต้หวัน” อีกหนึ่ง..สวรรค์ของนักปั่น     


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากใครที่เป็นคนที่ชื่นชอบและหลงใหลในการปั่นจักรยาน คงไม่พลาดที่จะเสาะแสวงหาเส้นทางปั่นสวยๆ ไว้สำหรับออกทริปไปปั่นเพื่อชมวิวเส้นทางสวยๆ สูดอากาศดีๆ  ชื่อของประเทศ “ไต้หวัน” ก็เป็นอีกหนึ่งชื่อที่ผุดขึ้นมาในใจของนักปั่นหลายๆคนทันที

     
ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการให้ความสนใจและส่งเสริมในเรื่องของการปั่นจักรยาน และมีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว พร้อมทั้งพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้เหมาะกับการปั่นจักรยานเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ “เส้นทางจักรยาน” หรือ Bike Way ที่ประเทศไต้หวัน มีหลายเส้นทางที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก จนทำให้นักปั่นหลายคนวางแผนที่จะออกทริปมาปั่นที่ต่างแดนมากขึ้น

 

สำหรับเมืองฝูหลง ( Fulong ) เป็นอีกหนึ่งเมืองที่คนนิยมมาปั่นจักรยาน เนื่องจากมีเส้นทางจักรยานที่ต้องปั่นลอดอุโมงค์รถไฟเก่า ที่มีความยาวประมาณ 2.6 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าจุดนี้เป็นไฮไลท์ของใครหลายๆคน ซึ่งนับเป็นการปั่นเส้นทางจักรยานลอดอุโมงค์ที่ไกลที่สุดในไต้หวัน จึงทำให้นักปั่นหลายคน อยากจะเดินทางมาเพื่อปั่นในเส้นทางนี้ ก่อนจะไปทะลุออกริมฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก หากยังไม่จุใจ ก็สามารถปั่นต่อด้วยระยะทางที่เลียบชายฝั่ง จนมาถึงสถานีรถไฟฝูหลงอีกครั้งจุดเด่นของเมืองนี้ด้วยวิวทิวทัศน์ที่ตลอดระยะทางที่ปั่นจะเห็นทั้งภูเขาและทะเล ซึ่งหลายเสียงที่เคยมาปั่นที่นี่ต่างต้องยกนิ้วให้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่พลาดไม่ได้สำหรับคนที่รักการปั่นอย่างยิ่ง

ซึ่งหากใครไม่ได้นำจักรยานมาที่นี่เขาก็มีไว้ให้เช่าเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ อยากจะปั่นจักรยานชมวิวสวยๆ ด้วยเช่นกัน

ส่วนอีกที่หนึ่งที่พลาดไม่ได้เช่นกัน นั่นคือ เส้นทางจักรยาน ที่สะพานแขวน Long Men Bridge ที่เราสามารถปั่นข้ามไปแล้วไปโผล่ริมฝั่งมหาสมุทร จนสามารถไปจบที่อุทยานYanLiao ซึ่งจะปั่นไปท่ามกลางธรรมชาติสองข้างทางที่แสนจะสดชื่น


และอีกแห่งหนึ่งที่จะแนะนำ นั่นคือ เมืองตั้นสุ่ย อีกหนึ่งเมืองที่เป็นที่ประทับใจนอกนักปั่นหลายๆคน ที่เส้นทางการปั่นวิวข้างทางจะเป็นริมน้ำ เป็นอีกจุดหนึ่งที่เรียกว่าสวยงามไม่แพ้เส้นทางอื่นๆ เลยทีเดียว

สำหรับ ทั้ง 3 สถานที่นั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเส้นทางการปั่นในไต้หวันเท่านั้น หากนักปั่นคนใดที่สนใจ อยากจะตามรอย หรือ อยากไปปั่นจักรยานที่นี่แล้ว ก็ไม่ควรพลาด กับโปรแกรม Exclusive Cycing Trip Taiwan ระหว่างวันที่ 11-14 มี.ค.59 ( รวมระยะเวลา 4 วัน 3 คืน ) ระยะทางปั่นประมาณ 70 กิโลเมตร สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ทัวร์เอื้องหลวง ที่เบอร์ 02-288-7335 โอกาสดีๆ แบบนี้คนที่รักการปั่นไม่ควรพลาด !!!!

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ