“Echo English” แอพพลิเคชั่นภาษาอังกฤษจำลองกว่า 200 เหตุการณ์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลมีนโยบาลยกระดับภาษาอังกฤษของคนไทย โดยให้กระทรวงศึกษาธิการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Echo English ซึ่งเป็นครั้งแรกที่คนไทยทุกคนสามารถเรียนภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษาได้ฟรี ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านทางมือถือและแท็บเล็ต โดยแอพพลิเคชั่น ตัวนี้มีความพิเศษอย่างไรไปติดตามกันค่ะ

 

 

ทีมข่าว PPTV เลือกพื้นที่ย่านถนนข้าวสาร เพื่อทดลองใช้แอพพลิเคชั่น Echo English หนึ่งในการพัฒนาด้านแอพพลิเคชั่นของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งระหว่างการท่องเที่ยวในย่านนี้ เราทดลองเลือกแอพพลิเคชั่น Echo English ในหมวด Shopping หรือการเลือกสินค้า และเมื่อซื้อสินค้าก็สามารถเปิดแบบฝึกหัดนี้ ช่วยในการสื่อสาร

 

สำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานภาษาอังกฤษมาก่อน เพราะบทเรียนได้รับการออกแบบให้เป็นไปตามหลักสูตรพื้นฐาน สามารถเลือกโหมดการฝึกเขียนและจำลองสถานการณ์ต่างๆ ที่คนไทยจำเป็นต้องใช้ในชีวิตจริง เพื่อธุรกิจการค้าและการบริการ หรือสำหรับวิชาชีพต่างๆ โดยระบบจะประเมินทั้งความแม่นยำและความถูกต้อง

 

 

ทั้งนี้แอพพลิเคชั่น ECHO ENGLISH รวบรวมความรู้ทางภาษากว่า 200 เหตุการณ์ 30 หมวดสังคม ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อหวังให้คนไทยทุกคนมีความรู้ทางภาษาทัดเทียมนานาชาติ

 

ความมุ่งหวังของแอพพลิเคชั่นตัวนี้ กระทรวงศึกษาธิการคาดหวังว่าจะทำให้คนไทยตื่นตัวในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากขึ้น สำหรับคนที่สนใจ สามารถดาวโหลดได้แล้วผ่านระบบแอนดรอยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

 

  

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ