“มิวสพาส” บัตรเดียวเที่ยวพิพิธภัณฑ์ทั่วไทยได้ถึง 40 แห่ง 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บัตรมิวสพาส” บัตรเพื่อคนรักการท่องเที่ยว “พิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ทั่วประเทศ”

ทุกวันนี้ประเทศไทยมีพิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้จำนวนมากกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ หลายๆ แห่งไม่ได้เป็นสถานที่ที่รวบรวมเอาไว้เพียงเฉพาะวัตถุโบราณ ดังภาพจำของคนไทยเท่านั้น หากเป็นพื้นที่ที่พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวอันหลากหลาย ตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์ หุ่นฟิกเกอร์ร่วมสมัย ไปจนถึงความเป็นมาของชาเขียวพร้อมดื่ม ตลอดจนประสบการณ์อันน่าทึ่งอีกนับไม่ถ้วนที่ควรค่าแก่การไปสัมผัสสักครั้ง 

สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ(สพร.) ในฐานะหน่วยงานที่มุ่งผลักดันสังคมไทย ให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้จึงร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ทั่วประเทศ จัดทำ “บัตรมิวสพาส” (Muse Pass) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้คอนเซปต์ “ค้นพบประสบการณ์ใหม่ไม่รู้จบ” เพื่อกระตุ้นให้คนไทย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่หันมาสนใจการท่องเที่ยวเชิงแหล่งเรียนรู้ รวมถึงส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ให้ไทยมากขึ้น

“บัตรมิวสพาส” ในปี 2559 นี้ ยกขบวนภาคีมาร่วมสร้างประสบการณ์ที่พิเศษกว่าครั้งไหนๆ โดยได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ถึง 40 แห่ง แบ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพฯ 28 แห่ง และภูมิภาค 12 แห่ง อาทิ 

พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! จ.ชลบุรี ที่รวบรวมความมหัศจรรย์ และความลี้ลับพิสดารจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ผู้ชมได้ตื่นตะลึงกัน 

อาร์ท อิน พาราไดซ์ กรุงเทพ ซึ่งจัดแสดงภาพวาด 3 มิติ โดยฝีมือจิตรกรชาวเกาหลีถึง 150 ผลงาน อันโดดเด่นไปด้วยสีสันดุจมีชีวิต 

ตูนนี่ ทอย มิวเซียม ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ย้อนวัยไปกับอาณาจักรของของเล่นของสะสม รื่นรมย์ไปกับเพื่อนตัวจิ๋วกว่าแสนชิ้น 

พิพิธภัณฑ์สุขสะสม ซึ่งจำลองตลาดย้อนยุคให้ได้กลิ่นอายของความร่วมสมัย รวมทั้งจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้โบราณกว่า 2 แสนชิ้น 

มิวเซียมสยาม ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของประเทศไทยผ่านนิทรรศการที่ทันสมัย ฯลฯ

นอกจากนี้ “บัตรมิวสพาส” ยังได้ผนึกกำลังร่วมกับแหล่งเรียนรู้ ร้านค้า ร้านอาหาร เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ถือบัตรอีกมากมาย อาทิ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่ ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ จ.ภูเก็ต พิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์ สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ จ.เชียงใหม่ สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพมหานคร หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.นครราชสีมา รวมทั้ง ห้องอาหารศาลารัตนโกสินทร์ คาเฟ่นรสิงห์ ณ พระราชวังพญาไท และ ไฟล์ทเอ็คซพีเรียนซ (ประเทศไทย) มวยไทยแล็บ ณ ท่ามหาราช เป็นต้น

        

สำหรับการใช้งาน “บัตรมิวสพาส” ง่ายนิดเดียวเพียงผู้ถือบัตรแสดงบัตร ณ จุดให้บริการ จะได้รับการแสตมป์เครื่องหมายประจำพิพิธภัณฑ์ลงในบัตร โดยสามารถเข้าได้แห่งละ 1 ครั้ง และบัตรมีอายุการใช้งานถึง 1 ปี นับจากวันที่ซื้อ จำหน่ายในราคาเพียง 199 บาท หาซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 30 ก.ย. 2559 ณ พิพิธภัณฑ์เครือข่าย 31 แห่ง KTC Touch 23 สาขา รวมทั้งช่องทางออนไลน์ผ่านทาง KTC World Travel Service ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-225-2777 ต่อ 123 หรือ www.facebook.com/musepass    

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ