ระวัง! ไวรัส จากแอพน่ารักเกลื่อนเฟซบุ๊ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายคนคงเคยเล่นแอพพลิเคชั่นผ่านเฟซบุ๊กกันมาแล้วไม่มากก็น้อย ขณะที่วันนี้ได้มีแอพพลิเคชั่นสุดน่ารักกำลังเป็นที่นิยมตัวใหม่เกิดขึ้นมาให้เล่นกันขำๆ อีกแล้ว แต่ถึงอย่างไรผู้เชี่ยวชาญได้เตือนว่าการเล่นแอพพลิเคชั่นในลักษณะนี้นั้นมีความเสี่ยงต่อการติดไวรัสถึง 50 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ (25 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้หลายๆ คนคงได้เห็นเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กของคุณ เล่นแอพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า “สัตว์ชนิดใดเข้ากับจิตใจของคุณ?” ผ่านตาบนไทม์ไลน์เฟซบุ๊กกันบ้าง ซึ่งการใช้งานของแอพพลิเคชั่นตัวนี้ จะให้คุณล็อกอินการใช้งานผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว จากนั้นแอพพลิเคชั่นจะประมวลภาพจากโปรไฟล์เฟซบุ๊กของคุณแล้วเปรียบเทียบกับสัตว์ชนิดต่างๆ ซึ่งทำให้หลายคนที่ได้เห็นอดที่จะอมยิ้มในความน่ารักและความตลกไม่ได้ และแน่นอนว่าบางคนก็อดที่จะเข้าไปเล่นตามไม่ได้

วันนี้ทีมนิวมีเดีย pptv จึงนำภาพน่ารักๆจากผู้เล่นแอพพลิเคชั่นนี้มาฝาก

 

 

 

แต่ภายใต้ความน่ารักนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ระบุว่า การเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้อาจมีความเสี่ยงในการติดไว้รัสได้ถึง 50%
นายสิทธิพล พรรณวิไล ผู้ก่อตั้งบริษัท เดอะชีสแฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ให้สัมภาษณ์ว่า การเล่นแอพพลิเคชั่นในลักษณะนี้มีอัตราเสี่ยงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะเมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กกดให้ล็อกอินเข้ากับเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้ว เท่ากับเป็นการอนุญาตให้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวดึงข้อมูลของเราได้ อีกทั้งยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเมื่อกดเข้าไปแล้วจะเป็นเว็บไซต์ประเภทไหน ซึ่งหากโชคไม่ดีอาจติดไวรัสที่แฝงมาจากแอพพลิเคชั่นนั้นได้ ซึ่งถือว่าไม่คุ้มเลยทีเดียว

ขอบคุณแอพพลิเคชั่น สัตว์ชนิดใดเข้ากับจิตใจของคุณ?

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ