โปรลับ (โปรโมชั่นมือถือ) อยากได้ต้องทำไง ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รู้ทันข่าวเศรษฐกิจชีวิตเปลี่ยน โดย ถิรพุทธิ์ เปรมาประยูรวงศา

โทรศัพท์มือถือ ปัจจุบันอาจจะเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับหลายคนในโลกนี้  เพราะโทรศัพท์มือถือมีบทบาทเข้ามาในการดำรงชีวิตเกือบทุกเรื่อง ผ่านทั้งการโทรคุย และการใช้อินเทอร์เน็ตในรูปแบบ 4G โดยการใช้โทรศัพท์มือถือของแต่ละคนก็จะมีการเลือกแพ็กเกจ หรือโปรโมชั่นที่เหมาะกับตัวเอง วิธีการเลือกใช้แพ็กเกจให้เหมาะกับตัวเอง คือต้องดูในส่วนของค่าใช้จ่ายและพฤติกรรมการใช้งานเป็นหลัก ดังนั้นปัจจุบันจึงมีแพ็กเก็จและโปรโมชั่นต่างๆมากมายมาให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ และนี่จึงเป็นจุดขายสำคัญของผู้ให้บริการมือถือนำมาแข่งขันกัน เพราะค่าเครื่องมีราคาที่ไม่ค่อยแตกต่างกันมากนัก 

ดังนั้นจึงเกิดโปรโมชั่นหรือแพ็กเกจสำหรับการย้ายค่ายเกิดขึ้น โดยโปรโมชั่นย้ายค่ายที่ดุเดือดตอนนี้น่าจะเป็นของดีแทค ที่ให้ทั้งส่วนลดรายเดือน 50% และยังไม่ติดสัญญาผูกมัด โดยเริ่มที่ราคา 149 บาท (ลดจาก 299 บาท) โทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง  750 MB  ฟังเพลงสตรีมมิ่งและ wifi ฟรี (ของดีแทค) และมีประกันอุบัติเหตุให้ด้วย  ส่วนแพ็กเกจสูงสุดจะมีราคา 999 บาท (ลดจาก 1,999 บาท ) ก็จะได้เพิ่ม การโทรฟรีในเครือข่าย 24 ชั่วโมง โทรเบอร์อื่น 2,200 นาที อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 12 GB + 10 GB (นาน 6 เดือน)  โดยใช้เน็ตไม่หมดสามารถทบไปเดือนหน้าได้ คือจุดขายสำคัญของดีแทค หรือจะเลือกรับส่วนลดสมาร์ทโฟน 1,500 บาทก็ได้ (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง)

แต่อย่างไรก็ตาม ดีแทคยังมีทางเลือกพิเศษอีก หากใครต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพิ่มอีก สามารถเลือกแบบมีสัญญา 1 ปี ซึ่งจะลด 50% เช่นกัน โดยโปรโมชั่นสูงสุดจะลดจาก 1,999 บาท เหลือ 999 บาท มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงถึง 80 GB โทรฟรีทุกเครือข่าย 2,000 นาที และเพิ่มการดูหนังบุฟเฟ่ต์ไม่จำกัดให้อีก

ส่วนค่ายมือถือพี่ใหญ่อย่าง เอไอเอส ก็อัดโปรโมชั่นลด 50% เช่นกัน โดยเริ่มโปรโมชั่นที่ราคา 249 บาท (ลดจาก 499 บาท โทรทุกเครือข่าย 200 นาที ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 4 GB และใช้ผ่านแอปพลิเคชั่นบันเทิงอีก 4 GB  รวมเป็น 8 GB  พร้อม wifi ฟรี (ของเอไอเอส) และโปรโมชั่นสูงสุดจะเป็นราคา 449 บาท (ลดจาก 899) เพิ่มการโทรทุกเครือข่ายเป็น 400 นาที และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรวม 24 GB  

สำหรับค่ายมือถืออย่างทรูมูฟ เอช ก็มีโปรโมชั่นย้ายค่ายเช่นกัน โดยให้ส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% เป็นเวลา 12 เดือน เริ่มตั้งแต่ราคา 250 บาท (ลดจาก 499 บาท) ให้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 2 GB โทรฟรีทุกเครือข่าย 200 นาที  และมีทางเลือกสำหรับคนใช้เยอะในราคา 950 บาท (ลดจาก 1,899 บาท) อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 20 GB โทรฟรีทุกเครือข่าย 2,000 นาที และบัตรทรูเรดการ์ด wifi ไม่จำกัด (เครือข่ายทรูมูฟ) และฝากไฟล์แบบไม่อั้น หรือ ยังมีทางเลือกอื่นให้อีกเช่น การรับสมาร์ทโฟนฟรี หรือ เลือกรับเบอร์สวย

ซึ่งต้องยอมรับว่า โปรโมชั่นหรือแพ็กเกจทุกค่ายมือถือจูงใจลูกค้ามากกว่าโปรโมชั่นที่ลูกค้าได้รับในปัจจุบัน จึงทำให้ลูกค้าหลายคนเข้าไปติดต่อย้ายค่ายมือถือเกิดขึ้น นี่คือจุดเริ่มต้นของโปรโมชั่นพิเศษของลูกค้าเดิม หรือ ที่หลายๆคนเรียกกันว่า โปรลับ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่หลายค่ายไม่อยากเสียลูกค้าไป (โดยเฉพาะลูกค้าแบบรายเดือน) จึงจะมีการเสนอโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าพิจารณา โดยแต่ละคนอาจจะได้รับการเสนอโปรโมชั่นหรือแพ็กเกจที่แตกต่างกัน ตามข้อมูลการใช้งานของลูกค้าทั้งในส่วนของค่าโทรและจำนวนอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่จะพุ่งไปให้ความสำคัญกับเรื่องค่าโทรและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นหลัก บางค่ายเวลาลูกค้ามาติดต่อ อาจจะมีการลดราคาจากโปรโมชั่นหลักที่ใช้อยู่ 50% ไปจนถึงการปรับโปรโมชั่นที่จ่ายเท่ากับราคาเดิม แต่ได้ค่าโทรและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มากกว่าเดิม  แต่ โปรลับ ไม่จำเป็นเฉพาะผู้ที่ย้ายค่ายเท่านั้นจะได้เท่านั้น แต่ลูกค้าปัจจุบันหากไม่พึงพอใจในโปรโมชั่นเดิมก็สามารถเข้าไปขอปรับโปรโมชั่นให้เหมาะสมได้ (โปรโมชั่นพิเศษส่วนใหญ่แต่ละค่ายจะให้ระยะเวลา 6 เดือน แต่ลูกค้าสามารถเข้าไปขอต่อโปรโมชั่นได้ )

ตัวอย่างโปรโมชั่นพิเศษ หรือ โปรลับ ในอัตราค่าใช้จ่ายที่ใกล้เคียงกัน ค่ายมือถือน้องฟ้า โปรโมชั่น 1,299 บาท ลด 50 % เหลือ 650 บาท ได้ค่าโทร 800 นาที และอินเทอร์เน็ตสูงสุด 50 GB ซึ่งเป็นโปรโมชั่นคล้ายๆแบบลูกค้าย้ายค่าย   ส่วนค่ายมือถือน้องส้ม  โปรโมชั่น 1,299 บาท ลด 50% เหลือ 650 บาท ได้ค่าโทร 800 นาที และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 50 GB  ด้านค่ายมือถือพี่เขียว  โปรโมชั่น 1,299 บาท ลด 50%  เหลือ 650 บาท โทรฟรีในเครือข่าย 24 ชั่วโมง โทรฟรีนอกเครือข่าย 500 นาที และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 22 GB  โดยช่วงนี้ต้องยอมรับว่า การแข่งขันอย่างดุเดือดระหว่างแต่ละค่ายมือถือ อาจจะเป็นการสร้างทางเลือกและประโยชน์สูงสุดที่ผู้บริโภคจะได้รับจากการใช้โทรศัพท์มือถือ  

หมายเหตุ จำนวนลูกค้ามือถือแต่ละค่าย ณ ไตรมาสที่ 2 ของปี 2559 เอไอเอสลูกค้ารวม 39.4 ล้านเลขหมาย เป็นลูกค้ารายเดือน 5.8 ล้านเลขหมาย ลูกค้าแบบเติมเงิน 33.6 ล้านเลขหมาย ดีแทคลูกค้ารวม 25 ล้านเลขหมาย เป็นลูกค้ารายเดือน 4.5 ล้านเลขหมาย ลูกค้าแบบเติมเงิน 20.5 ล้านเลขหมาย ทรูมูฟ เอชลูกค้ารวม 21.5 ล้านเลขหมาย เป็นลูกค้ารายเดือน 5.3 ล้านเลขหมาย ลูกค้าแบบเติมเงิน 16.2 ล้านเลขหมาย

อยากรู้เรื่องเศรษฐกิจดีๆ อย่าลืมดู เที่ยงทันข่าวเศรษฐกิจ ทาง PPTV HD36

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ