ไดอารี่หนูติ่ง ตอนที่ 24


โดย PPTV Online

เผยแพร่





ฉันเพิ่งกลับจากไปเที่ยวหัวหินและชะอำมาเมื่อไม่นานนี้เอง ทะเลฤดูหนาวอากาศดีเหลือแสน ถึงแม้ลมจะแรงไปนิดแต่ก็ช่วยให้ลืมความร้อนจากแสงแดดของคุณพระอาทิตย์เขาได้บ้าง ได้เที่ยวทะเลในวันอากาศสบายๆ อย่างนี้แล้วอดนึกถึงตอนไปเที่ยวทะเลที่เกาหลีไม่ได้ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นฉันกับเพื่อนเลือกไปในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนของเขาแท้ๆ แต่อากาศที่นั่นกลับเย็นกว่าอากาศช่วงนี้ของเมืองไทยซะอีก (31 องศานี่หน้าหนาวแล้วเหรอ ;[];?)


ตอนนั้นฉันกับเพื่อนไปเที่ยวหาดแฮอุนแดที่พูซาน (ครั้งเดียวกับที่ไปหมู่บ้านวัฒนธรรมกัมชอนที่เขียนถึงเมื่อตอนที่ 12 นั่นแหละ) เราไปเที่ยวกันตอนกลางเดือนกรกฎาคม ได้ยินว่าฝนจะเริ่มตกในช่วงนี้ โชคดีที่เราเจอแต่สายลมเย็นสบาย ฤดูร้อนบ้าอะไรอากาศแค่ 26-27 องศาเซลเซียส น้ำทะเลเย็นจนตอนเอาเท้าจุ่มพวกเราถึงกับต้องส่งเสียงร้องกรี๊ดกร๊าดวี้ดว้าย ถึงอย่างนั้นสาวๆ ที่นั่นก็ยังสวมบิกินี่สองชิ้นเล่นน้ำกันอย่างไม่สะทกสะท้าน


สาวเกาหลีหุ่นดีจริงๆ ขนาดฉันเป็นผู้หญิงด้วยกันยังอดมองตามไม่ได้เลย หนุ่มๆ ที่ถอดเสื้อโชว์ซิกซ์แพ็กก็มีให้เห็นเยอะเหมือนกันนะ เที่ยวแฮอุนแดคราวนั้นมีอาหารตาให้มองเยอะแยะเลยละ #หนุ่มพูซานหน้าตาดีจริงๆ #ถถถ หาดแฮอุนแดกว้างขวางและสะอาดตามาก ไม่มีร่ม โต๊ะ และเก้าอี้ชายหาดกางติดกันเป็นพรืดให้เห็น ที่เห็นก็มีแค่จุดละคันสองคัน นอกจากนั้นก็มีที่นั่งของไลฟ์การ์ดตั้งอยู่เป็นจุดๆ ไลฟ์การ์ดประจำอยู่บนนั้นบ้าง เดินตรวจความเรียบร้อยบ้าง เรียกว่าชายหาดของเขาทั้งสะอาด สงบ แล้วก็ปลอดภัย สมกับเป็นที่พักผ่อน


ครอบครัวของฉันรักหัวหินและชะอำมาก ปีหนึ่งๆ ต้องไปเที่ยวให้ได้อย่างน้อยหนึ่งครั้ง ถ้าเขาปรับปรุงให้ได้อย่างหาดแฮอุนแดก็จะยิ่งหลงรักเข้าไปใหญ่


สำหรับฉันแล้ว หัวหินและชะอำไม่ต้องมีม้า หรือบานาน่าโบ๊ท หรือเจ็ทสกี หรือเตียงชายหาดก็ได้ แค่เป็นหาดสะอาดๆ สงบๆ มีอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ให้กินก็รักมากๆ แล้ว


ป.ล. ไปเที่ยวหาดแฮอุนแดได้ง่ายๆ แค่นั่งรถไฟใต้ดินสายที่ 2 (สายสีเขียว) ไปลงที่สถานี Haeundae เดินออกทางออกที่ 3 หรือ 5 แล้วเดินตรงไปประมาณ 500 เมตรก็ถึงแล้ว


- หนูติ่ง

ไดอารี่หนูติ่งตอนที่ 23

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ