เปรต วิญญาณบาป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ใดที่คิดร้ายต่อพ่อแม่ผู้มีพระคุณของตนเอง มีจิตใจชั่ว ไม่เคยให้ทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา ไม่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระรัตนตรัย พากันทำแต่กรรมชั่ว หลังจากตายจากมนุษย์โลกแล้ว จึงมาบังเกิดเป็นเปรต

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Tumnandd ระบุว่าเรื่องราวของ "ผีเปรต" มีความเชื่อมาแต่โบราณว่าใครคิดร้ายกับพ่อแม่ผู้มีพระคุณของตนเองตายไปต้องเกิดเป็นเปรต ที่มีร่างกายสูงเท่าต้นตาล คอยาว ผมยาว ตัวดำ ผอมท้องโต มือเท่าใบตาล ปากเท่ารูเข็ม ทำให้เปรตจะหิวอยู่ตลอดเวลาเพราะกินไรได้ไม่มาก และมักจะปรากฏตัวในงานบุญส่วนใหญ่ เพื่อที่จะขอส่วนบุญสั่งสมบุญให้ได้มากพอจนกว่าจะไปเกิดใหม่ได้

ขณะที่เว็บไซต์ Faiththaistory เล่าถึงความหมายคำว่า "เปรต" ไว้ว่า คนส่วนใหญ่คิดว่าเปรตเป็นวิญญาณเร่ร่อน ขอส่วนบุญตามวัดต่างๆ ซึ่งเปรตมาจากคำสันสกฤตและตรงกับคำบาลีว่า เปตะ มี 2 ความหมาย คือ “เปรต” ที่แปลว่า ผู้ละไปแล้ว หรือผู้ที่ตายจากโลกนี้ไปแล้ว และ “เปตะ” ที่แปลว่า ผู้ที่ห่างไกลจากความสุข ใช้ผลแห่งกรรมที่กระทำไป

“เปรต” ได้ถูกนำมาสร้างเป็นละครเมื่อปี 2546 เรื่อง เปรตวัดสุทัศน์ และได้ถูกนำมาสร้างอีกครั้งปี 2555 และได้นำกลับมาสร้างอีกครั้งในละครเรื่อง หมอผี ทางสถานีโทรทัศน์PPTVHD36


ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.tumnandd.com และ http://www.faiththaistory.com/jinn-th/

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก http://horoscope.sanook.com/90283/

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ