ตามล่าเทพเจ้าคริกเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คริกเก็ต คือกีฬาประจำชาติของอินเดีย เข้ามาพร้อมชาวอังกฤษที่ปกครองอินเดียในยุคล่าอาณานิคม เดิมทีเล่นกันเฉพาะในกลุ่มขุนนาง จากนั้นก็ค่อยๆนิยมในกลุ่มชนชั้นต่างๆ ทั้งพ่อค้า แรงงานค่อยๆเริ่มเป็นที่รู้จักแพร่หลาย จนกลายเป็นที่นิยมจนถึงปัจจุบัน

สำหรับการเล่นคริกเก็ตนั้นต้องเล่นเป็นทีม มีผู้เล่นในสนามทั้งหมด 11 คน มีผู้ตี  และผู้ขว้างบอล คล้ายกับกีฬาเบสบอล แต่แตกต่างกันที่กติกา วิธีการเล่น และการนับคะแนน โดยกีฬาคริกเก็ตเป็นกีฬาที่ผู้คนทั่วโลกนิยมเล่นมากเป็นอันดับ สองของโลกรองจากกีฬาฟุตบอล

นอกจากกีฬาคริกเก็ตจะเป็นกีฬาประจำชาติของอินเดียจากความนิยมของทุกเพศ ทุกวัยแล้ว คริกเก็ตยังเป็นกีฬาไร้วรรณะอีกด้วยเพราะไม่ว่าคุณจะอยู่วรรณะไหน ยากดีมีจนอย่างไร ก็สามารถเล่นกีฬาดด้วยกันได้ และดูเกมส์การแข่งขันไปพร้อมๆกันในสนามเดียวกันได้

หลังจากได้รับภารกิจที่ 3 นั่นก็คือการ ตามล่าลายเซ็นเทพเจ้าคริกเก็ต อย่างวิรัด โคห์ลี นักกีฬาคริกเก็ต อันดับ 1 ในอินเดีย ฝ้ายกับเก่งจึงมุ่งหน้าไปที่เมืองบังกาลอร์ เพื่อเข้าชมการแข่งขันคริกเก็ตทันที รวมถึงลงทุนไปเรียน และ ฝึกเล่นคริกเก็ตอย่างจริงจังในอคาเดมีชื่อดังแห่งบังกาลอร์ เพื่อหวังจะได้ใกล้ชิดนักกีฬาชื่อดังและหาโอากาสขอลายเซ็นตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย แต่สุดท้ายพวกเขาจะทำภารกิจสำเร็จหรือไม่ ไปติดตามพร้อมกันใน รายการ ปักหมุดสุดขอบโลก ตอน ตอนตามล่าเทพเจ้าคริกเก็ต  วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม เวลา 15:50 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ