เปิดกรุของสะสม!! “เปาวลี” ลูกทุ่งสาวเงาเสียงพุ่มพวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปาวลี โชว์ซิงเกิลล่าสุด “แม่ค้าหน้าคอม” แดนซ์กระจาย คลิก ..คลิก!!

 สาวสุพรรณเสียงดี  “เปาวลี  พรพิมล”  นำซิงเกิลล่าสุดในอัลบั้มเดี่ยว ชุดที่ 3    “แม่ค้าหน้าคอม” เพลงสนุกเข้ากับยุคค้าๆขายๆทางออนไลน์กำลังนิยม มาโชว์เสียงหวานๆ   ในรายการ "แหม่มปอล์มอร์นิ่ง" ช่อง PPTVHD36  วันที่ 18 กรกฎาคม 2560     

         เปาวลี พูดคุยด้วยสำเนียงพูดแบบ "เหน่อ สุพรรณ" ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของเธอมาตลอดว่า  เพลงที่โชว์นี้เป็น  1  ใน  10 เพลง ที่จะถูกนำมาร้อยเรียงกันอยู่ในซีรีส์เรื่องใหม่ที่เธอเป็นนางเอก  โดยจะรับบทเป็นแม่ค้า   ซึ่งเร็วๆนี้ จะได้ชมกันทาง ยูทูปของ Grammy Gold Official   และเธอเองก็ชอบค้าขายมาก  เคยช่วยพ่อแม่ขายทั้งเสื้อผ้า และน้ำอัดลม

 

เป็นนักร้องสายประกวด ตัวจริง!!         

         เส้นทางสู่การเป็นนักร้องลูกทุ่งของ “เปาวลี”   คล้ายกับนักร้องลูกทุ่งหลายคน  คือ ผ่านการเดินสายประกวด   เธอบอกว่า  ชอบร้องเพลงตั้งแต่ 5  ขวบ  พ่อแม่เห็นว่าชอบร้องเพลงมากก็สนับสนุน ฝึกร้องคาราโอเกะที่บ้าน   “พอ 9 ขวบเริ่มเข้าประกวดตามงาน  OTOP   โดยมีคุณแม่ ขึ้นเวทีประกวดด้วย  ซึ่งก็ได้รางวัลที่ 2  ทั้งคู่” (ยิ้ม)  เดินสายประกวดตามงานต่างๆอยู่   9  ปี  จนคว้าแชมป็ประจำปีของแกรมมี่ได้    ทำให้มีผู้ใหญ่เห็น และได้เซ็นสัญญา

     

ดังมาก! ภาพยนตร์เรื่อง “พุ่มพ่วง” ราชินีเพลงลูกทุ่ง

          สาวน้อย  “เปาวลี” เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วเมื่อมารับบทนางเอกเป็น  “พุ่มพวง ดวงจันทร์”  ในภาพยนตร์เรื่อง  พุ่มพ่วง  เมื่อปี  2554  ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า  เธอคิดว่าเธอไม่เหมือนพุ่มพวง   เพราะเป็นเด็กกะโปโลมาก  

         “อายุประมาณ  17-18 ได้เล่นเรื่อง พุ่มพวง  ตอนที่เข้าวงการยังเป็นเด็กฝึกหัดอยู่      ซ้อมร้องซ้อมเต้น ยังไม่มีผลงาน แล้วเป็นโอกาสที่ดีมาก  ได้ไปเป็นตัวแถมในการแคสติ้ง

เพราะว่ามีนักแสดงที่จะต้องคัดเลือกอีก 2 คน   แต่หวยมาออกที่เรา  เพราะซีดีที่แคสติ้งหาย  

           "ตอนแรกที่ไปแคสยังไม่ได้แต่งตัวอะไรเลย แต่พอได้แต่งหน้าทำผม ก็เหมือนแม่พุ่ม   (พุ่มพ่วง  ดวงจันทร์)  โดยเฉพาะวันบวงสรวง แต่งหน้า ทำผมพร้อมเสื้อผ้า  เหมือน..จนเราก็ตกใจค่ะ”

 เปิดกรุ!!  ของสะสม ชอบ “พระเครื่อง”  !! 

           ที่หลายคนไม่รู้คือ สาวร่างบางคนนี้  มีของสะสมเป็น “พระเครื่อง”   โดยเธอเปิดเผยเหตุผลที่ชื่นชอบว่า  เป็นการส่งต่อกันมา ตั้งแต่รุ่นปู่  รุ่นพ่อ  และเธอก็ชอบตั้งแต่เด็กๆ  “พอมีไว้เราก็รู้สึกอุ่นใจ”     ....เธอเล่าด้วยว่า  จุดเริ่มต้นของการสะสมพระเครื่อง คือ พ่อได้พบพระเครื่ององค์หนึ่งโดยบังเอิญ   ตอนไปขายของแล้วเดินสะดุดหิน       พบองค์พระอยู่ในดินเลยเก็บมาบูชา  จากนั้นก็ได้สะสมมาอีกหลายองค์

           หนึ่งในของสะสมของเปาวลี คือ "เหรียญแม่ผึ้ง"  ซึงเป็น เหรียญวันครบรอบการจากไปของพุ่มพวง ดวงจันทร์  ในปีที่ 25  ได้มาจากวัดทับกระดาน จังหวัดสุพรรณบุรี    โดยครอบครัวของเธอเอง   ก็เป็นแฟนเพลงของพุ่มพ่วง  แม้เธอจะไม่มีโอกาสได้เห็นแม่ผึ้งตัวเป็น ๆ แต่ก็รัก และบูชาเป็นขวัญกำลังใจเสมอ  พร้อมยึด"พุ่มพวง"เป็นต้นแบบ   โดยจะนำชุดเสือ ที่ได้มาจากหุ่นของพุ่มพ่วง มาบูชาไว้บนหิ้ง และจะไหว้ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ