ส่อง "ถนนหวังฟูจิ่ง" ของทานเล่นที่สะดุดตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ถนนหวังฟูจิ่ง" หนึ่งในถนนสายหลักย่านเศรษฐกิจบนมหานครปักกิ่ง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของจัตุรัสเทียนอันเหมิน

"ถนนหวังฟูจิ่ง" ถือเป็นถนนคนเดินของชาวจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติยามค่ำคืน เรียกได้ว่าเป็นย่านการค้า เพราะศูนย์รวมของร้านค้าแบรนด์เนมชั้นนำและแฟชั่นสมัยใหม่ระดับโลก ร้านอาหารภัตตาคารร้านขายของฝากของชาวปักกิ่ง

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีไฮไลท์กับแผงขายอาหารทานเล่น ที่ราคาอาจไม่ได้เล่น ๆ ถูกแพงแล้วแต่ขนาดและประเภทสินค้า แต่สามารถดึงดูดทุกสายตาที่เดินผ่านต้องหันไปมอง หรือต้องแวะชิมลิ้มลองรสชาติกับอาหารทานเล่นของแต่ละร้านที่งัดกลยุทธ์นำมาเสนอให้ชาวจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องควักเงินในกระเป๋าเลือกซื้ออย่างง่ายดาย โดยเฉพาะเหล่าบรรดาแมลงที่มีพิษ ทั้งแมงป่อง และตะขาบ ต้องถูกเสียบไม้มาวางขาย หรือสิ่งที่แปลกอย่าง ม้าน้ำ และปลาดาว ก็ถูกเสียบไม้ทอดวางขายเช่นกัน

แผงขายอาหารทานเล่นตั้งอยู่ในซอย บริเวณถนนหวังฟูจิ่ง ที่แต่ละคนต้องเดินเข้าไป หวังชิมอาหารทานเล่นที่แต่ละร้านเลือกและคัดสรรมาวางขาย เริ่มจากอาหารปิ้งย่างทั่วไป ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ นำมาวางบนเตาส่งกลิ่นหอมจนเกินจะห้ามใจ หรือจะอัพเกรดมากขึ้นกับขาแกะ ที่นำขาขนาดพอดีมือมาปรุงแต่งให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

และยังมีสิ่งที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึกชุปแป้งทอด ที่เอาปลาหมึกทั้งตัวมาตีแผ่เสียบไม้เชิญชวนรับประทาน ข้าวผัดสับปะรด ที่ใช้สับปะรดมาเป็นจานใส่ ถือเป็นไอเดียสุดสร้างสรรค์ใช้ธรรมชาติให้เป็นประโยชน์ รวมถึง “สไบนาง” หรือ “ผ้าขี้ริ้ว” เครื่องในวัวนำมาต้มพร้อมปรุงรสเฉพาะเสิร์ฟให้ผู้ที่สนใจชิมทันที หากกระหายคอแห้งก็มีร้านน้ำมาให้บริการ ด้วยสีสันที่สดใสพร้อมกับการใส่น้ำแข็งแห้งลงไปเล็กน้อย สร้างความแปลกใหม่ในการดื่ม ปิดท้ายด้วยผลไม้หลากหลายชุบน้ำตาลเพิ่มความหวานได้เป็นอย่างดี

หากใครได้มาเยือนปักกิ่ง นอกจากจะเดินทางเรียบรู้วัฒนธรรมมหานครแห่งนี้ตามสถานที่ประวัติศาสตร์แล้ว "ถนนหวังฟูจิ่ง" ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจเชิญชวนให้มาลิ้มลองรสชาติกับอาหารทานเล่นที่ทุกท่านต้องสะดุดตาหันมามองอย่างแน่นอน

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ