การตกแต่งศัลยกรรมใบหน้า มีวิธีการอย่างไร?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




95% ของคนทั่วโลกเกิดมามีใบหน้าที่สมบูรณ์แบบ มีเพียงแค่ 5% เท่านั้น ที่เกิดมามีใบหน้าที่ผิดรูป ซึ่งอาจเป็นตั้งแต่เกิดหรือไม่ก็ประสบอุบัติเหตุจนทำให้ใบหน้าผิดรูปไปจากเดิม หรือเกิดจากเนื้องอกบนใบหน้า เป็นต้น วิธีการักษาคือการผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าโดยหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง แล้ววิธีการเป็นอย่างไรมาดูกัน

การศัลยกรรมใบหน้า คือ การตกแต่งใบหน้าที่ผิดรูปให้กลับมาดูดี ด้วยการผ่าตัด จากหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ถ้าเป็นเนื้องอกก็จะผ่าเอาเนื้องอกออกก่อน แล้วจึงตัดแต่งกระดูกใบหน้าให้กลับสู่ใบหน้าที่ปกติให้มากที่สุด ตบท้ายด้วยการเติมผิวหนังให้กับใบหน้าโดยอาจจะตัดเอาผิวหนังจากต้นขาบางส่วนมาแปะและเย็บให้เข้ากันเป็นผิวหนังชิ้นเดียว

 

ก่อนที่จะผ่าตัดใบหน้าได้นั้นผู้ที่เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมต้องมีความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ อีกทั้งประวัติของแต่ละคนมีความเป็นมาอย่างไร ต้องศึกษาถึงวิธีการที่ถูกต้องในการทำศัลยกรรมให้กับผู้ที่เข้ามารับการผ่าตัดในแต่ละคน นอกจากนี้หมอจะต้องช่วยดูแลและฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจหลังผ่าตัดเสร็จสิ้นแล้ว

 

การที่คนมีใบหน้าผิดรูปถือว่าเป็นสิ่งที่แสนเจ็บปวด ทั้งโดนคนล้อและสังคมประณาม แต่เมื่อได้ทำศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าใหม่ให้ดูดีขึ้นและสวยงามมากขึ้น ก็เปรียบเสมือนได้ชีวิตใหม่  แต่จะมีใครรู้บ้างว่าคนที่มีใบหน้าผิดรูปก็เป็นคนเหมือนกับเรา ไม่มีใครชอบการถูกรังเกียจ แต่ยังนับว่าโชคดีที่คนเหล่านี้ยังได้รับความรักและกำลังใจจากครอบครัว ที่คอยช่วยให้ผ่านเรื่องเลวร้ายต่างๆ ใช้ชีวิตในแต่ละวันให้ดีที่สุดตราบที่ยังมีลมหายใจอยู่

 

เรื่องราวที่น่าสนใจเหล่านี้ยังมีอีกมาก ค้นพบและติดตามร่วมไปกับเราในรายการชั่วโมง Discovery ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-09.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ