12 ข้อแนะนำ ช่วงเทศกาลสารทจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศกาลสารทจีนถือเป็นวันสำคัญที่ลูกหลานชาวจีนจะแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ โดยผ่านพิธีเซ่นไหว้ และยังถือเป็นเดือนที่ประตูนรกเปิดให้วิญญาณทั้งหลายมารับกุศลผลบุญ เพื่อให้ผู้คนที่มีเชื้อสายจีนได้ฉลองเทศกาลสารทจีนอย่างปลอดภัย ชั่วโมง Discovery Special จะมาบอกถึง 12 วิธีในการอยู่รอดผ่านเดือนแห่งเทศกาลสารทจีน มีอะไรบ้างไปดูกัน

ข้อควรระวัง

  1. ห้ามว่ายน้ำข้ามฝั่งในขณะที่น้ำกำลังขึ้นหรือน้ำลึก เช่น สระน้ำ คลอง แม่น้ำ ฯลฯ
  2. ถ้าจะทำการย้ายบ้าน เริ่มกิจการใหม่ หรือแม้แต่เริ่มมีความรักใหม่ ให้ชะลอไว้ก่อนจนกว่าวิญญาณจะกลับไปสู่นรกภูมิ เพราะไม่เช่นนั้น วิญญาณอาจจะเข้าไปสิงอยู่ในบ้านของคุณในขณะที่มันว่างอยู่ และความอิจฉาของวิญญาณเหล่านี้อาจไปทำลายความสุขของคุณได้
  3. อย่าพิงกำแพง เพราะ วิญญาณจะชอบติดกำแพง ถ้าคุณพิงกำแพง วิญญาณที่ติดอยู่จะสามารถเข้ามาเกาะติดอยู่กับคุณได้

สิ่งที่ควรปฏิบัติ

  1. จุดของพลังงานหยางที่มีประสิทธิภาพอยู่บนไหล่ของคุณและมีสองจุดด้วยกัน ถ้าหันกลับไปมองข้างหลังเสี่ยงต่อการสูญเสียความสมดุลของหยินและหยาง การหมุนรอบตัวคุณเป็นวิธีที่ดีที่สุด
  2. ไม่ว่าจะในกรณีใดก็แล้วแต่ ห้ามมองแท่นบูชาเป็นอันขาด เพราะเหล่าวิญญาณกำลังรับประทานอาหาร หากคุณมองไปวิญญาณเหล่านี้ก็จะจ้องคุณกลับมา
  3. ห้ามร้องเพลงและผิวปาก แม้มันจะทำให้เรามีความสุข แต่สำหรับเหล่าวิญญาณแล้ว พวกมันไม่ชอบเสียงเพลงที่เป็นความสุขของมนุษย์ ถ้าอยากฟังเพลงให้ฟังผ่านหูฟัง และถ้าอยากร้องเพลงให้ใช้วิธีกัดลิ้นตัวเอง

การแต่งตัว

  1. สีที่ไม่ควรใส่ในเทศกาลสารทจีน คือ สีดำและแดง เพราะเป็นสีโปรดของเหล่าวิญญานและจะดึงดูดพวกมันอย่างมาก
  2. พลังงานหยางส่วนมากจะมาจากหน้าผาก หากคุณไว้ผมปิดหน้าผาก พลังงานก็จะอ่อนลงและวิญญาณก็จะเข้ามาหาคุณได้ง่ายขึ้น
  3. สำหรับผู้หญิง ห้ามทาเล็บในช่วงเทศกาลสารทจีน แต่ถ้าอยากจะทาเล็บ ก็แนะนำให้เป็นสีสว่างๆ เพราะสีมืด โดยเฉพาะสีดำ จะดึงดูดพวกวิญญาณอย่างมาก

ข้อห้ามเวลานอน

  1. ใครที่เคยตากผ้าตอนกลางคืน ในช่วงเทศกาลสารทจีน ให้นำผ้าที่ซักเสร็จแล้วเข้ามาในบ้านก่อนพระอาทิตย์ตก มิเช่นนั้น เหล่าวิญญาณจะมาลองเสื้อผ้าของคุณ และเมื่อคุณนำผ้าเข้าบ้าน ก็อาจจะนำเหล่าดวงวิญญาณเข้าไปในบ้าน โดยไม่รู้ตัว
  2. เวลาจะนอนไม่ว่าจะอยู่ในตึกสูงหรือบ้านชั้นเดียว ให้ปิดหน้าต่างและประตูทุกบาน เพราะวิญญาณสามารถบินเข้ามาในบ้านได้หากเปิดประตูและหน้าต่างทิ้งไว้
  3. อย่าถ่ายรูปเซลฟี่เป็นอันขาด เพราะคุณอาจจะถ่ายติดวิญญาณโดยไม่รู้ตัว

สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นความเชื่อและตำนานบอกกล่าวในวันสารทจีน ควรใช้วิจารณญาณในการอ่านกันด้วยนะจ๊ะ

 

เรื่องราวที่น่าสนใจเหล่านี้ยังมีอีกมาก ค้นพบและติดตามร่วมไปกับเราในรายการชั่วโมง Discovery ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-09.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ