ทวิตเตอร์เตรียมออกฟีเจอร์ “ซูเปอร์ฟอลโลว์” สร้างรายได้จากคอนเทนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทวิตเตอร์เตรียมออกฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรายได้จากคอนเทนต์ของตัวเองได้ คล้ายระบบซับสคริปชัน

เปิดโผคนดัง - แฮชแท็กวงการบันเทิง ได้รับความนิยมสูงสุดใน "ทวิตเตอร์ 2020"

ทวิตเตอร์ทดสอบฟังก์ชันใหม่ “ทวีตข้อความด้วยเสียง”

ทวิตเตอร์เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้ควบคุมบทสนทนาบนไทม์ไลน์

ทวิตเตอร์ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดัง ประกาศเตรียมเปิดฟีเจอร์ใหม่ “ซูเปอร์ฟอลโลว์ (Super Follow)” ภายในปลายปีนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อทวิตเตอร์พยายามหาวิธีสร้างรายได้มากขึ้น ทั้งสำหรับตัวเองและสำหรับผู้ใช้

แผนพัฒนาฟีเจอร์ซูเปอร์ฟอลโลว์ถูกนำเสนอต่อนักลงทุนเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์สามารถเรียกเก็บเงินผู้ติดตามแลกกับการเข้าถึงเนื้อหาพิเศษที่ผู้ติดตามทั่วไปจะมองไม่เห็น อาจเป้นได้ทั้งจดหมายข่าว วิดีโอ ข้อเสนอ และส่วนลดสำหรับสมาชิก ผู้ใช้จะต้องจ่ายค่าซูเปร์ฟอลโลว์รายเดือนเพื่อเข้าถึงเนื้อหาพิเศษนั้น ๆ

แจ็ก ดอร์ซีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า “ทำไมเราไม่เริ่มพัฒนาฟีเจอร์จากเหตุผลที่คนไม่เชื่อในตัวเรา มีคำวิจารณ์อยู่ 3 ประการที่เรามักได้รับ คือ เราทำงานช้า เราไม่สร้างสรรค์ และเราไม่น่าเชื่อถือ”

ผู้ใช้ทวิตเตอร์และนักลงทุนของขอให้ทวิตเตอร์เปิดตัวรูปแบบการสมัครสมาชิกมานานแล้ว เนื่องจากผู้สร้างอินเทอร์เน็ตและผู้มีอิทธิพลจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ใช้เครื่องมือเช่น Patreon, Substack และ OnlyFans เพื่อสร้างรายได้จากความนิยมทางออนไลน์

การมีระบบสมัครสมาชิกยังช่วยให้ทวิตเตอร์สามารถเข้าถึงแหล่งรายได้ที่กว้างขึ้นในโลกที่การโฆษณาออนไลน์ถูกครอบงำโดยการผูกขาดของเฟซบุ๊กและกูเกิล ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ยังไม่ได้แจกแจงรายละเอียดว่า สัดส่วนของรายได้ระหว่างผู้ใช้งานกับแพลตฟอร์มจะอยู่ที่เท่าไหร่

“ซูเปอร์ฟอลโลว์จะช่วยให้ผู้สร้างตอนเทนต์และผู้เผยแพร่ได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากผู้ชมของพวกเขา และจะกระตุ้นให้พวกเขาสร้างคอนเทนต์ที่ผู้ชมชื่นชอบต่อไป” บริษัทกล่าวในแถลงการณ์

ปัจจุบัน ซูเปอร์ฟอลโลว์อยู่ระหว่างการพัฒนาและยังไม่พร้อมให้บริการ แต่ทวิตเตอร์ระบุว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลมากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นอกจากซูเปอร์ฟอลโลว์แล้ว ทวิตเตอร์กำลังจะมีฟีเจอร์ “เรวิว (Revue)” หรือการให้ผู้คนเผยแพร่จดหมายข่าวที่มีค่าใช้จ่ายหรือฟรีให้กับผู้ชม นอกจากนี้ยังมี “ทวิตเตอร์สเปซ (Twitter Space)” ซึ่งเป็นคู่แข่งของคลับเฮาส์ โดยให้ผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์กันผ่านการแชตด้วยเสียง ขณะนี้ทั้งสองฟีเจอร์อยู่ระหว่างการทดสอบเบตา ยังไม่เปิดให้บริการสำหรับผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทั่วไป

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก AFP

TOP ไอที
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ