รวม 8 แอป ตัวช่วยเช็กสภาพอากาศ ที่ควรจะต้องมีติดมือถือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาดู 8 แอปพลิเคชั่น ตัวช่วยสำหรับการพยากรณ์อากาศ เพื่อการวางแผนกิจกรรมนอกบ้านอย่างแม่นยำ

ช่วงนี้ประเทศไทยยังต้องรับมือกับฝนตกต่อเนื่อง ซึ่งในหลายพื้นที่ ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศไว้ว่า จะมีฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก จึงต้องเฝ้าระวัง
ดังนั้น คงจะดีไม่น้อยหากเรามีตัวช่วย อย่างแอปพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศ ที่สามารถติดตามข้อมูลได้ตลอดเวลา และคอยอัพเดตข้อมูล เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ และวางแผนทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ จึงขอแนะนำ 8 แอปพลิเคชั่นพยากรณ์อากาศที่ควรมีติดมือไว้เพื่อความอุ่นใจ

5 แอพพลิเคชั่น เอาตัวรอดจากน้ำท่วม – รถติด

อุตุฯ แจงข้อมูลเตือนภัยพายุเข้าไทย 3 ลูกซ้อน

1. Thai weather
      เป็นแอปของกรมอุตุนิยมวิทยา เน้นที่การรายงานสภาพอากาศในประเทศไทยเป็นหลัก พร้อมการแจ้งข่าวสารต่าง, การเตือนภัย, ภาพถ่ายดาวเทียม และแผนที่อากาศ ฯลฯ  และเรายังสามารถถ่ายภาพเพื่อส่งรายงานต่อกรมอุตุฯได้โดยตรง ซึ่งสามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
2. MyWeather
      ในแอปจะบอกข้อมูลที่ชัดเจน ทั้งการพยากรณ์อากาศ บอกอุณหภูมิปัจจุบันแบบ Real-Time เตือนภัยพิบัติ จุดเด่นคือ จะเน้นช่วงนี้ที่สภาพอากาศมีความเปลี่ยนแปลงให้ผู้ใช้ได้เห็นอย่างชัดเจน มีให้โหลดทั้ง IOS/Android
3. Yahoo Weather
      เป็นอีกแอป ที่สามารถเช็คสภาพอากาศและอุณหภูมิได้แบบ Real-Time ทั้งยังดูแบบรายวัน ,ราย 10 วัน และสามารถติดตามสภาพอากาศตามเมืองต่าง ๆ ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 20 เมือง มีให้โหลดทั้ง IOS/Android
4. Weather Live
       สามารถคาดการณ์สภาพอากาศได้อย่างรวดเร็วและมีแม่นยำทั้งแบบ 24 ชั่วโมง และแบบ 7 วัน และยังสามารถคาดการณ์สภาพอากาศในเวลาท้องถิ่นได้หลายสถานที่ทั่วโลก พร้อมข้อมูลสำคัญ อย่าง อุณหภูมิ, แรงดันอากาศ, ปริมาณน้ำฝนและข้อมูลความชื้น, ความเร็วและทิศทางลม, เวลาพระอาทิตย์ขึ้น-พระอาทิตย์ตก เป็นต้น มีให้โหลดทั้ง IOS/Android
5. AccuWeather
      ใช้งานง่าย สามารถพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้ถึง 25 วัน และยังมีการบอกอุณหภูมิทั้งแบบ รายชั่วโมง รายวัน มีแผนที่อากาศ มีฟีเจอร์ข่าวสารของสภาพอากาศจากทั่วทุกมุมโลก โดยเราเองก็เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายรูปสภาพอากาศส่งแอปได้ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์สำหรับคนเป็นภูมิแพ้ บอกอัตราการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองและขนสัตว์แบบวันต่อวันด้วย มีให้โหลดทั้ง IOS/Android
6. Windy
      จะแสดงข้อมูลของสภาพอากาศและทิศทางพายุได้แบบเรียลไทม์ พร้อมเช็คการเคลื่อนตัวของพายุได้จากแถบเวลา และคาดการณ์ล่วงหน้าได้ด้วยว่าจะมีการเคลื่อนไปทางไหน รวมถึงการเช็คทิศทางของฝน, หิมะ, ฟ้าคะนอง ฯลฯ ข้อมูลต่างๆก็แม่นยำและเชื่อถือได้ มีให้โหลดทั้ง IOS/Android
7. Weather Underground
      แอปนี้ เด่นด้วยข้อมูลจากสถานีสำหรับพยากรณ์อากาศจำนวนมากกว่า 250,000 แห่งทั่วโลก พร้อมการรายงานสถานการณ์ฉุกเฉินให้ผู้ใช้ได้รับทราบและรับมือได้อย่างทันท่วงที และยังสามารถตรวจสอบสภาพอากาศได้ล่วงหน้านานถึง 10 วัน มีให้โหลดทั้ง IOS/Android
8. The Weather Channel
      เหมาะสำหรับดูสภาพอากาศแบบล่วงหน้า และบอกอุณหภูมิตอนนี้ได้แบบ Real-Time โดยเฉพาะ พร้อมข่าวสารที่แจ้งผู้ใช้งานให้รับมือสถานการณ์ล่วงหน้าได้ มีให้โหลดทั้ง IOS/Android

อุตุฯ เตือน 35 จังหวัดระวังฝนตกหนัก - น้ำท่วม  

 

TOP ไอที
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ