แจกพิกัด 5 เว็บไซต์ "ลอยกระทงออนไลน์" ขอขมาพระแม่คงคาได้แค่ปลายนิ้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันลอยกระทงใกล้เข้ามาแล้ว แม้หลายพื้นที่จะมีการจัดงาน แต่บางคนก็ยังไม่อยากเสี่ยงไป ก็สามารถลอยกระทงผ่านออนไลน์กันได้

วันลอยกระทง ประจำปี 2565 ตรงกับวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน ถือเป็นปีแรกที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายลง หลังจากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาภาครัฐต้องออกมาตรการควบคุมและป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ทำให้ไม่มีการจัดเทศกาลและเน้นการลอยกระทงออนไลน์แทน

จึงทำให้หลายเว็บไซต์มีการจัดทำ การลอยกระทงออนไลน์ขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสืบสานประเพณีและวัฒนธรรม รวมถึงยังสามารถช่วยลดขยะให้แม่น้ำลำคลองตามเทรนด์ "รักษ์โลก"  อีกด้วย

พลาดทีรออีก 3 ปี! ชมจันทรุปราคาคืนลอยกระทง พร้อมบทสวดราหูอมจันทร์

เตรียมของ "ลอยกระทง 2566" 7 สิ่งใส่กระทง สิริมงคลข้ามปี

“ลอยกระทง 2566” จุดเริ่มต้นแห่งตำนานกระทงดอกบัว-นางนพมาศ

เพราะแม้จะเลือกทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ขนมปัง โคนไอศกรีม ก็ต้องใช้เวลาย่อยสลาย 3 วัน หรือแม้แต่กระทงที่ทำจากต้นกล้วย ใบตอง กะลามะพร้าว ใช้เวลาย่อยสลายอีก 14 วัน ขณะที่กระทงจากกระดาษจะใช้เวลาย่อยสลายประมาณ 2-5 เดือน และกระทงที่ทำจากโฟม ใช้เวลานานสุด 1,000 ปี

อย่างไรก็ตาม แม้ปีนี้จะมีการเปิดให้จัดงานเทศกาลลอยกระทงแล้ว แต่หลายคนอาจอยากเลือกลอยกระทงออนไลน์ด้วย ทีมข่าวนิวมีเดียพีพีทีวีจึงได้รวมพิกัดเว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์ไว้แล้ว

1. ) เว็บไซต์ ดิโอลด์สยาม

สำหรับเว็บไซต์นี้ เป็นของห้างสรรพสินค้า ดิ โอลด์ สยาม ที่จัดทำขึ้นโดยการออกแบบกราฟฟิกเป็นแม่น้ำ มีวัดวาอารามคล้ายกับชุมชนสมัยโบราณ 

 ขั้นตอนลอยกระทงออนไลน์ เริ่มจากเข้าไปที่เว็บไซต์ จะปรากฎข้อความ "วันเพ็ญเดือนสิบสอง ดิโอลด์สยามชวนลอยกระทงออนไลน์ 2564 พร้อมแทบให้คลิกล็อกอินเข้าสู่ระบบ การเริ่มลอยกระทง 2 รูปแบบ คือแบบ เฟซบุ๊ก หรือแบบบุคคลทั่วไป เมื่อคลิกเข้าไปแล้วจะมีรูปแบบกระทง รวมถึงโคมลอย ขึ้นมาให้เลือก 9 แบบ พร้อมเสียงเพลงลอยกระทงดังขึ้นมา งานนี้ก็สามารถเลือกกระทง พร้อมเขียนชื่อ และพิมพ์คำอธิฐานขอพรกันได้เลย เมื่อทำตามขั้นตอนเสร็จสรรพ งานนี้ก็ปล่อยกระทงกันได้เลย

2.) เว็บไซต์ เอ็มไทย

สำหรับเว็บไซต์ ได้มีการจัดทำรูปหน้าเว็บภายใต้คอนเซ็ปต์ M THAI x ไทยประกันชีวิต ชวนลอยกระทงออนไลน์ 2565 โดยงานนี้กราฟฟิกที่ใช้เรียกได้ว่าสวยงามเป็นอย่างมาก เพราะฉากหลังที่ใช้จะเป็นสถานที่จริงซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์กสำคัญของประเทศไทย โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกฉากหลังได้เอง โดยมีให้เลือก 5 แบบ คือ วัดพระเชตุพลมังคลาราม กรุงเทพฯ, วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่, วัดพระธาตุพนม จังหวัดนครพนม, วัดพระศรีสรรเพชญ์ จังหวัดอยุธยา และ วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม

ขณะที่รูปแบบกระทงก็สามารถเลือกได้ถึง 8 แบบ ก่อนตอบท้ายด้วยการให้ผู้ร่วมลอยกระทงได้กรอกชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด และคำอธิฐาน และก็สามารถกดลอยกระทงได้เลย นอกจากนี้จะมีคำทำนายดวงตามวันเดือนปีเกิดของเรามาให้ได้อ่านระหว่างลอยกระทงออนไลน์ด้วย

3.) เว็บไซต์ sanook.com

สำหรับเว็บไซต์ สนุก ได้มีการจัดทำรูปแบบหน้าเว็บคงเอกลักษณ์ความเป็นการ์ตูนของสนุกไว้อย่างเต็มรูปแบบ เมื่อเข้าไปแล้วให้คลิกที่ “สร้างกระทง” โดยคุณสามารถเลือกกระทงได้ถึง  6 รูปแบบ พร้อมตั้งจิตอธิษฐานขอพร ด้วยการใส่ดอกไม้ เงิน ข้าวสาร ตามความเชื่อลงในกระทง และงานนี้ยังมีกิมมิกให้คุณสามารถเลือกว่าจะลอยกระทงร่วมกับใครได้อีกด้วย 

4.) เว็บไซต์ readawrite

ชื่อเว็บไซต์ก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็นกลุ่มคนที่รักการอ่านและการเขียนนวนิยาย ที่มารวมกัน แต่ถ้าใครอยากจะมาร่วมลอยกระทงก็สามารถทำได้ โดยคุณสามารถเข้าสู่ระบบได้ผ่านทางเฟซบุ๊ก และไลน์ เลือกแบบกระทง  ใส่คำขอพร และกรอกชื่อ พร้อมกดลอยกระทงได้เลย

5.) เว็บไซต์ Longdo

ปิดท้ายด้วยเว็บไซต์ดีไซน์เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร อย่าง Longdo ที่คุณสามารถเลือกโลเคชันที่ต้องการผ่านแผนที่ และครีเอตกระทงในรูปแบบที่ต้องการได้ง่าย ๆ ด้วยไอเทมให้คุณได้เลือกใช้หลายแบบ หลังจากตกแต่งเสร็จแล้ว ก็แค่ใส่ชื่อ คำอธิษฐาน และอีเมล แค่นี้ก็พร้อมลอยตามกระแสน้ำที่เราเลือกได้เลย 

นอกจากนี้ เว็บไซต์นี้ยังตอบโจทย์ครอบครัวหรือคนรักที่อยู่ไกลกันอีกด้วย เพราะคุณสามารถลอยกระทงไปพร้อม ๆ กันผ่านเว็บไซต์นี้ได้เหมือนเป็นการชดเชยช่วงเวลาที่ต้องห่างกัน เรียกได้ว่า ตัวห่างแต่ใจไม่ห่างกันนั่นเอง

แจกพิกัดทั่วไทย ส่องจันทรุปราคาเต็มดวงคืนลอยกระทง 2565

ปักหมุดเที่ยวงาน “ลอยกระทง 2565” ทั่วกรุงเทพฯ 6-8 พ.ย.นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ