ประวัติ "เอมี่" อาเมเรีย จาคอป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากผ่านพ้นมรสุมชีวิตที่ต้องติดคุกนานถึง 11 เดือน กระทั่งวันที่ 28 ส.ค.61 ศาลมีคำพิพากษา ยกฟ้อง ‘เอมี่ นางเอกสาวลูกครึ่ง ในข้อหาครอบครองไอซ์ 70 กรัมเพื่อจำหน่าย

วันนี้ ทีมนิวมีเดียพีพีทีวี จะพาไปทำความรู้จัก "เอมี่" อาเมเรีย จาคอป

"เอมี่"  หรือ อาเมเรีย จาคอป เกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2531 เป็นลูกครึ่งไทย – ฮอลแลนด์ เป็นนักแสดงและผู้ชนะการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง เดอะกิ๊ก 2 และแสดงนำในละครช่อง 7 สีเรื่อง ธิดาวานร และธิดาวานรภาค 2 จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต และสำเร็จการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก

เอมี่ ถือได้ว่าเป็นชาวภูเก็ตโดยกำเนิด เพราะเธอเติบโตและศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่นั่น และครอบครัวยังทำธุรกิจส่วนตัวด้วยการเปิดโรงแรมอยู่ที่หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต

ปี 2556 กลับหวนคืนจอละครอีกครั้ง สำหรับสาว "เอมี่ อาเมเรีย จาคอป" หลังจากหายหน้าหายตาไปเรียน ไม่ได้ต่อสัญญากับช่อง 7 แล้ว

ปี 2557 อาเมเรีย จาคอป ได้เซ็นสัญญากับค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เป็นเวลา 5 ปี เธอก็มีผลงานสองเรื่อง(น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์/กามเทพหรรษา)แต่เธอก็ต้องถูกต้นสังกัดยกเลิกสัญญาในวันที่ 20 กันยายน 2560 เนื่องจากเธอถูกตำรวจจับกุมเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 ในคดียาเสพติดข้อหาเสพยาไอซ์

และวันที่ 28 ส.ค.61 ศาลมีนบุรี มีคำพิพากษา ยกฟ้อง เอมี่ ข้อหาครอบครองไอซ์ 70 กรัม เพื่อจำหน่าย ส่วนคดีเสพยาเสพติดจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท รับสารภาพเหลือ จำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี  และให้บำเพ็ญประโยชน์ 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าว :

ยกฟ้อง “เอมี่ อาเมเรีย” คดีครอบครองไอซ์และจำหน่าย แฟนหนุ่มไม่รอด

"เอมี่" นางเอกธิดาวานรร่ำไห้ สารภาพเสพยาไอซ์ร่วม 1 ปี

แกะข้อมูลโทรศัพท์ “เอมี่” ขยายผล “ดารา” เกี่ยวข้องยาเสพติด

"เอมี่" เปิดใจทั้งน้ำตารับเสพยา เผยรู้จักแฟนแค่ 2 เดือน

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก วิกิพีเดีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ