ปชป.เสียงแตกถกปมร่วม“ตั้งรัฐบาล”หรือ“ฝ่ายค้าน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมประชุมกรรมการบริหารพรรคเป็นครั้งแรก หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง คาดถกประเด็นร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือ เป็นฝ่ายค้าน

วันนี้ 28 มี.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ ส.ส. ที่ชนะเลือกตั้งซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตแกนนำ กปปส. นำโดยนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา  จะนัดประชุมในวันพรุ่งนี้ 29 มี.ค. 2562 เพื่อเตรียมยื่นข้อเสนอให้กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการชะลอการตัดสินใจออกไปก่อนว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองใด เนื่องจาก ว่าที่ ส.ส.กลุ่มนี้ ต้องการให้รอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และกลุ่ม ส.ส. ที่ชนะเลือกตั้งเป็นผู้ตัดสินใจเอง 

พร้อมมองว่ากรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการไม่ควรมีอำนาจตัดสินใจใดๆ  เนื่องจากผลการตัดสินใจจะมีผลผูกพันกับพรรคในระยะยาว แต่ควรเร่งดำเนินการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่เพื่อส่งมอบงานให้ผู้บริหารชุดใหม่แทน

ส่วนวิธีการเลือกหัวหน้าพรรค แหล่งข่าวในกลุ่มดังกล่าวมองว่า ควรปรับแก้ข้อบังคับพรรคให้กลับไปใช้แบบเดิม คือให้ที่ประชุมใหญ่พรรคเป็นผู้ลงมติเลือก  หลังก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค เสนอเปลี่ยนเป็นต้องฟังความเห็นจากสมาชิกพรรคซึ่งนำไปสู่การหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค

"ชวน หลีกภัย" ขอบคุณทุกคะแนนเสียงย้ำจุดยืนพรรคยึดมั่นการเมืองสุจริต

“อภิสิทธิ์” มอบ “จุรินทร์” รักษาการหน.

“ปู่พิชัย” ชี้ พรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ไม่แปลก หวังปชป.หนุนบิ๊กตู่เป็นนายกฯ

"กรณ์" โพสต์ ร่วมตั้งรัฐบาลต้องรอมติกก.บห.พรรค ยัน ไม่เคยเจรจากับใคร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ