"เบนเซม่า" ทำสถิติยิงคู่แข่งครบ 34 ทีมในลาลีกากับ "มาดริด"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากการคว้า 3 แต้มของเรอัล มาดริด ที่ได้ประตูชัยก่อนหมดเวลานาทีเดียวแล้ว ประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุด คือ การที่ซีเนดีน ซีดาน ส่งลูกชายลงสนามเป็นตัวจริง

ซีเนดีน ซีดาน ส่ง ลูก้า ซีดาน ลูกชายแท้ๆ ขอตัวเอง ลงเฝ้าเสาในเกมที่ เรอัล มาดริด เฉือนชนะ อูเอสก้า 3-2 เมื่อคืนนี้ การได้ออกสตาร์ทเป็นผู้รักษาประตูตัวจริงของ ลูก้า ซีดาน ทำให้มีบางส่วนตั้งคำถามว่าได้อภิสิทธิ์ส่วนตัวหรือเปล่า

ซีเนดีน ซีดาน ไม่รอช้า ชี้แจงหลังจบเกมว่าเขาไม่เคยให้สิทธิ์พิเศษกับใคร แต่ ลูก้า อยู่กับทีมมานานถึง 16 ปี และหลังกลับจากเบรคทีมชาตินักเตะมักจะล้า จึงมีความจำเป็นต้องโรเตชั่น เพื่อรักษาสภาพร่างกายทุกคนให้ดีจนจบฤดูกาล และหลังจากนี้ ลูก้า จะยังคงเป็นนายทวารมือ 3 ของทีมต่อไป ซึ่งนอกจาก ซีเนดีน จะให้โอกาส ลูกชายลูก้า ซีดานแล้ว เขายังส่ง บราฮิม ดิอาซ แข่งดาวรุ่งลงสนามครั้งแรกตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อเดือนมกราคมเช่นกัน

ชัยชนะของ เรอัล มาดริด เมื่อคืนนี้ คนที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดคนหนึ่งคือ คาริม เบนเซม่า ที่ทั้ง แอสซิสต์ และ ทำประตูชัย ก่อนหมดเวลา 1 นาที ทำให้มีอีกหนึ่งสถิติประวัติศาสตร์ในลาลีกาเกิดขึ้นจากคาริม เบนเซม่า

ประตูเมื่อคืนของ เบนเซม่า ทำให้เขาเป็นคนแรกที่ยิงคู่แข่งครบ 34 ทีมที่เจอในลีก นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ มาดริด เมื่อ 10 ปีก่อน  ซึ่งเป็นสถิติที่ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำไม่ได้  เมสซี่ ยิงคู่แข่งไป 37 ทีมจาก 40 ทีมที่เจอ โดยพลาด กาดิซ, มูร์เซีย และ อูเอสก้า  ส่วน โรนัลโด้ ยิงไป 32 จาก 33 ทีมที่เจอ ขาดแค่ เลกาเนส ก่อนย้ายไปยูเวนตุส

ก่อนหน้านี้ คนที่เคยยิงครบทุกทีมที่แข่งด้วยคือ อูโก้ ซานเชซ อดีตนักเตะเรอัล มาดริด ที่ทำไว้ 33 ทีม แต่ เบนเซม่า ทำได้ 34 ทีม จึงถือว่าทำลายสถิติโดยสมบูรณ์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ