สภาเดือด! “ประยุทธ์”ลั่นตัดขาดรุ่นพี่เตรียมทหาร “เสรีพิศุทธ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ลุกขึ้นอภิปายพลเอกประยุทธ์ อ้างชาวบ้านบอกว่าเป็นนายกเพราะมาจากการยึดอำนาจ ขณะที่ พล.อ. ธวัชชัย สมุทรสาคร ลุกขึ้นเสนอให้ชายไทยทุกคนต้องเป็นทหาร บิ๊กตู่ทนไม่ไหวประกาศกลางสภาตัดพี่ตัดน้องกับพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายว่า ตนเองลงพื้นที่หาเสียงได้พูดคุยกับประชาชน โดยประชาชนบอกว่า นายกฯเข้ามาโดยไม่สง่างาม ตนเองไม่เชื่อ เพราะนายกฯก็มาจากโรงเรียนเตรียมทหารด้วยกัน แต่เขาก็อธิบายว่า นายกฯเข้ามาเพราะการยึดอำนาจ และ ท่านก็อ้างว่ามาโดยตลอดว่าที่เข้ามาเพราะความไม่สงบเรียบร้อย แต่เวลาผ่านมาชาวบ้านรู้ข้อเท็จจริงว่าไม่เป็นเช่นนั้น หลายคนคิดว่าแกนนำกปปส. คือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แต่ไปๆมาๆลูกพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นกปปส.ก็เป็นรัฐมนตรี จนหลายคนคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้ากลุ่มกปปส. หลังจากนั้นก็มีการออกกฎหมายลูก แต่งตั้งองค์กรอิสระ เพื่อช่วยเหลือกัน

จากนั้น พล.อ. ธวัชชัย สมุทรสาคร ส.ว.สรรหา ได้ลุกขึ้นประท้วงว่า ก่อนที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พูดควรดูตัวเองก่อน ว่าดีเลว ขนาดไหน และ ก็ไม่อยากให้พูดแบบนั้น พูดซ้ำซาก ตนเองไม่อยากสวน ตนอยากจะถามว่า ที่ได้เหรียญรามา มาเขียนเองหรือไม่ ตนรู้หมดในรายละเอียดแต่ไม่อยากจะพูด วันนี้เป็นการแถลงนโยบายรัฐบาล รายละเอียดต่างๆก็ชี้แจงไป ประเทศไทยถึงไม่เจริญเพราะมีพวกทะเลาะเบาะแว้งไม่มีวินัย ถ้าอยากให้ประเทศไทยเจริญชายไทยทุกคนต้องเป็นทหารเหมือนกับประเทศเกาหลีใต้ แล้วเราจะไม่มีการปฏิวัติใดๆทั้งสิ้น ทุกคนเป็นเพื่อนกัน ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน ถ้าเป็นแบบนี้ มันต้องปฏิวัติ 20 ปี

จากนั้น ส.ส. เพื่อไทย และ ส.ส. อนาคตใหม่ ได้ลุกขึ้นประท้วง โดย นายคารม พลพรกลาง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ประท้วงว่า การที่มาพูดปฏิวัติ 20 ปี ออกไปนอกสภาแจ้งความจับได้เลย

จากนั้น พล.อ. ธวัชชัย ได้ขอถอนคำพูดปฏิวัติ 20 ปี เพราะพูดไปด้วยอารมณ์ส่วนตัว

ต่อมาก็มีส.ส. ทั้งฝ่ายรัฐบาล และ ฝ่ายค้านได้ลุกขึ้นประท้วง แต่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานในที่ประชุมได้อภิปรายต่อ โดยพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ จึงสรุปว่า สิ่งที่ผมเล่ามาประชาชนบอกมาทั้งนั้น ถ้าเป็นผม ผมไม่หน้าด้านเป็นต่อ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลุกขึ้นอภิปรายในฐานะถูกพาดพิงว่า “ผมกับท่าน"

แต่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ โต้ "อย่ามาชี้ผมมีอะไรไปพูดกับประธานโน้น"

แต่พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับไปว่า ผมไม่ได้ชี้ แต่ผมรู้จักท่าน แต่งงานก็วันเดียวกันเป็นรุ่นพี่ผม แต่วันนี้ท่านไม่ได้เป็นรุ่นพี่ผมเพราะไม่เคยให้เกียรติกันเลย ท่านพูดวันนั้นจะชักปืนยิงผม ถ้าท่านยิงวันนั้นท่านก็ติดคุก เหรียญรามา ที่ท่านได้ผมก็ได้ ไม่เคยมาอวดอ้าง แต่ผมไม่เคยคุย ไม่เคยแอบอ้าง พูดจาหยาบคาย อวดอ้างอำนาจ”

“จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกจากที่นั่งด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว  นายพรเพชร จึงได้ใช้ค้อนทุบและลุกขึ้นยืนเพื่อให้ผู้ประท้วงทุกคนนั่งลง แต่สถานการณ์เริ่มบานปลาย นายพรเพชร จึงสั่งพักการประชุม 10 นาที

 หลังกลับมาประชุมอีกครั้ง นายพรเพชร ได้วินิจฉัย ให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำว่า โกงเลือกตั้ง แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ไม่ยอม บอกว่า “ผมคำไหนคำนั้น” นายพรเพชร จึงบอกว่า หากท่านยังยืนยัน “ผมขอเชิญออกจากห้องประชุม”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ