“เปรมชัย” เจอคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีครอบครองอาวุธปืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘เปรมชัย กรรณสูต’ ถูกศาลลงโทษจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน ข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตภายในบ้านพักย่านพระรามเก้า

เมื่อวันที่ (20 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญารัชดาภิเษก มีคำสั่งชั้นต้น ลงโทษนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์จำกัด (มหาชน) ฐานความผิด มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณี ที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านพระรามเก้าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว โดยศาลให้ลงโทษจำคุกนายเปรมชัย 1 ปี แต่นายเปรมชัยรับสารภาพในชั้นสืบพยาน ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเป็นจำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ซึ่ง ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า แม้นายเปรมชัยจะสารภาพในคดีนี้แต่ในหลายคดี ของนายเปรมชัยยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จึงไม่อาจมีคำสั่งรอลงอาญาไว้ได้ ซึ่งทนายความของนายเปรมชัย กำลังทำเรื่องยื่นประกันตัว

คุก 16 เดือน!! "เปรมชัย กรรณสูต"

ขณะที่นายเปรมชัย ได้ยื่นคำร้องต่อศาล 3 ข้อ โดยขอลดบทลงโทษของศาล ให้ลงอาญาไว้ก่อน และตัวเองนั้น จะบวช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ข้อสุดท้ายคือให้สัญญาต่อศาลว่าจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับอาวุธปืนตลอดชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ