"ประยุทธ์" รับมีวันนี้ได้ เพราะ “พี่ป้อม-พี่ป็อก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ชี้ ทหาร ต้องรู้งานเศรษฐกิจ-สังคมปลูกจิตสำนึกเคารพกฎหมาย ยอมรับมีวันนี้ได้ เพราะพี่ป้อม-พี่ป็อก

ที่สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งในการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ว่า ตนพูดกับทหารว่า ไม่ใช่ทำหน้าที่ทหารอย่างเดียว ต้องรู้งานเศรษฐกิจและสังคมไปด้วย รู้ถึงยุทธศาสตร์ประเทศจะได้ไปช่วยกัน ไม่ใช่รู้แต่เรื่องทหารอย่างเดียวจะไม่ทันการณ์ ไม่ใช่ไปก้าวก่ายแต่เป็นการไปช่วยเขา

“ทักษิณ” โต้ “ประวิตร” ทำท่าทีขึงขัง ไม่เหมือนตอนเกาะโต๊ะขอเป็น ผบ.ทบ.

ปัญหาของเราคือการเคารพกฎหมาย ต้องปลูกจิตสำนึกให้ได้ ซึ่งยากที่สุด 5 ปีพยายามเต็มที่แต่ยังไปไม่ถึงไหน ต้องสร้างพลเมืองที่ตื่นรู้ ไม่ใช่เฉื่อยชาและไม่ใช่สนใจแต่เรื่องของตัวเองและเรียกร้องขอความช่วยเหลือแบบนี้ไม่ได้หลายประเทศไม่ใช่แบบนี้ ต้องมีการใช้ประโยชน์จากดิจิทัล ตนถามว่ารู้เรื่องไหมที่รัฐบาลพูด โทรศัพท์เคยเปิดดูหรือไม่ ก็ไม่รู้เรื่อง พูดให้ตายก็ไม่รู้เรื่อง ถือเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่รัฐด้วย ข้างล่างทำไมไม่พูดและสอนต่อ แค่เปิดโทรศัพท์ใช้กูเกิลยังไม่เป็น คนระดับล่างบางทีก็ยาก แต่กำนันผู้ใหญ่บ้านระดับกลาง และข้าราชการระดับพื้นที่ต้องเปิดเป็นเพื่อหาความรู้ถ้าไม่รู้ก็ตายหมด โอกาสหาย

สถานการณ์วันนี้อยากให้ทุกคนช่วยลดความขัดแย้งทางสังคมให้ได้ อะไรที่โพสต์มาไม่น่าสนใจอย่าไปโพสต์ต่อใครจะด่านายกฯจะชมนายกฯตนก็ไม่สนใจ พระสอนไว้แล้วว่า อย่าไปดีใจเมื่อมีคนรัก อย่าไปเสียใจเมื่อคนไม่ชอบ คนรักเท่าผืนหนังคนชังเท่าผืนเสื่อ สาธุ ตนปลงทุกวัน บางทีก็อึดอัดอกจะแตก ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร แต่ต้องมีความสุขกับการทำงาน

“ประยุทธ์ – ป้อม – ป๊อก” ปิดห้องหารือร่วม 20 นาที

“ส่วนความทุกข์ก็อีกส่วนหนึ่งกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯซึ่งผมมีวันนี้ได้เพราะท่านสอนผมมา ไม่มีใครเข้าใจหรอก ถ้าเราไม่ร่วมเป็นร่วมตายกันมาแบบผมกับท่าน อยู่ชายแดนมาด้วยกัน ผมก็หนุ่มท่านก็หนุ่ม มีความห่วงใยที่ดีให้กัน มีความผูกพันและร่วมชะตากรรมกันมา คนที่ 2 คือ พี่ป็อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ผมถึงมายืนจุดนี้ ก็พิสูจน์ตัวกันมานาน ท่านก็ไว้ใจผม นอนบ้านเดียวกันมาทั้งหมดความสัมพันธ์นี้มากกว่า 40 ปี ไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์หรือตอบแทนอะไรกันทั้งสิ้น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า หลักการของตนถ้าทำดีก็ได้ดี ถ้าไม่ทำดีต่อให้รักแค่ไหนก็ตาม ตนก็ไม่ให้ พี่เขาก็ไม่ให้ ถ้าตอนเกเรเขาก็ไล่ผมเตลิดออกจากบ้านไปนานแล้ว นี่คือสิ่งสำคัญส่วนเรื่องอื่นก็ไปว่ากันมา ทุกคนรู้บทบาทและหน้าที่ของตัวเองและต้องหนักแน่นในการทำงาน คนอาจจะเป็นนายกฯที่ไม่เหมือนคนอื่น แต่ตนมาพูดกับพี่กับน้อง ข้างนอกบางทีผมก็หลุดบ้าง แต่ในนี้ถือว่าเป็นพี่กับน้องคงให้อภัยตนบ้าง วันน่าจะหัดเดินโก้ๆเก๋ๆ โดนขวาทีซ้ายทีเท่ดี แต่กลัวสะดุดขาตัวเองเท่านั้น เพราะแก่แล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ