“ลีน่าจัง” ซัด!! เคยถูกโซเชียลบูลลี่จนซึมเศร้าคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นนักเคลื่อนไหวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งการแต่งตัว สีผม น้ำเสียงที่ดุดัน สู้คน ไม่ยอมใคร แต่ครั้งหนึ่ง “ลีน่าจัง หรือ ลีนา จังจรรจา” เผยว่าเคยเป็นโรคซึมเศร้าถึงกับเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว

ลีน่าจัง เล่าให้สองสาวพิธีกรรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ฟังว่า ที่ผ่านมาคนรอบข้างไม่เข้าใจตน หาว่าเป็นคนแรง ดุ ร้าย น่ากลัว แต่ถ้าพูดกันตรงๆ เอาจริงผู้หญิงใครจะมีอารมณ์นางฟ้าตลอด ไม่มีหรอก ตนจะดุเฉพาะเวลาเจอคนทำไม่ดีใส่ จะตอบโต้ และสวนกลับทันที ไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบ เมื่อภาพลักษณ์ตนเป็นเช่นนั้นเวลาเกิดอะไรก็มักจะโดนซ้ำเติมจนครั้งหนึ่งเป็นโรคซึมเศร้าถึงกับคิดฆ่าตัวตาย

กูรูนางงาม “ตี๋ ธเนษฐ” วิเคราะห์โค้งสุดท้าย Miss Universe 2019 ใครจะคว้ามง ?

เอ๋ กลอรี่ - แหวน สองนางฟ้าพาปั่น เผยเทคนิคออกกำลังกายให้ไม่เจ็บตัว


"ตอนนั้นลงเล่นการเมือง โดน กกต.ให้ใบแดง สถานีโทรทัศน์ก็โดนปิด หมดเงินไป 25 ล้านบาท เครื่องสำอางค์ที่สั่งผลิตไว้จะเอามาขายก็ไม่มีที่จะระบายออก วันนั้นข่าวทุกช่องออกทั้งวันว่า ลีน่าจังโดนใบแดง เราก็นั่งอยู่ในห้องคนเดียวร้องไห้ 8 ชั่วโมง โทษตัวเราเอง เปิดโซเชียลดูก็โดนบุลลี่อีก ถ้าเราไม่ดีขนาดนั้นก็ตายดีกว่า จากนั้นก็ใช้ทิชชู่อุดจมูกสองข้าง แล้วนอนหลับไปคิดว่าเดี๋ยวก็คงจะตายเอง เพราะถ้าจะยิงตัวตายก็ไม่มีปืน จะปืนหน้าต่างโดดตึกก็มีลูกกรง จะผูกคอก็ไม่มีเชือก"


ระหว่างที่หลับไป ลีน่าจัง เล่าว่า กลับมีสติขึ้นมาอีกครั้งเมื่อมีโทรศัพท์เข้ามาเหมือนเป็นโรคจิตด่าทอไม่ให้ตัวเองตาย เพราะก่อนที่จะหลับได้โพสต์บอกแฟนลาคลับในเฟซบุ๊กไว้ พอไม่ตายจึงลุกขึ้นแต่งหน้าแต่งตัวนั่งมอเตอร์ไซค์ไปประท้วงที่ กกต.เพื่อขอความเป็นธรรมต่อ เหมือนพอรู้ว่าไม่ตายก็ต้องสู้ต่อ


ลีน่าจัง เล่าต่อว่า จากนั้นจึงเริ่มต้นบำบัดโรคซึมเศร้าของตัวเองด้วยการหันไปทำรายการท่องเที่ยว โดยตระเวนเที่ยวไปทั่วประเทศไทยเพื่อถ่ายทำรายการอยู่ 2 ปี ทำให้ผ่อนคลายทั้งสนุก ได้กินของอร่อย ได้เข้าป่า ได้อยู่กับธรรมชาติที่สวยงาม จนทำให้รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามีอะไรให้ทำอีกเยอะ และต้องอยู่ต่อเพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชนสังคมและประเทศชาติ


"คนที่เป็นโรคซึมเศร้า ต้องอย่าอยู่ในห้องคนเดียว เพราะถ้าอยู่คนเดียว เราก็จะคิดอยู่ตรงนั้น โทษตัวเองซ้ำๆ แล้วสุดท้ายก็คิดว่าฆ่าตายดีกว่า ใครที่อยู่กับคนเป็นโรคซึมเศร้าก็อย่าเพิ่งไปซ้ำเติม ต้องพูดให้เขารู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า เหมือนตอนที่ลีน่าได้ไปเที่ยวและเจอผู้คน ทำให้รู้สึกว่าฉันยังมีคุณค่ามีอะไรให้ทำอีกเยอะ ต้องอยู่ทำอะไรเพื่อให้ประชาชน"


ทุกวันนี้หลังจากผ่านจุดที่คิดฆ่าตัวตายเพราะคิดว่าตัวเองไร้ค่ามากแล้ว ลีน่าจัง ในวัย 61 ปี ยังเป็นทนายความเปิดสำนักกฏหมายเพื่อรับช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนไม่ได้รับความเป็นธรรมโดยที่ไม่คิดเงิน รวมถึงยังเปิดศูนย์การแพทย์แผนไทย แพทย์ทางเลือกด้วยสมุนไพรรักษาผู้ป่วยยากไร้ฟรีอีกด้วย และยังคงทำช่องยูทูป/ไลฟ์สดกับแฟนๆ สอดแทรกสาระไปกับความบันเทิงที่มีผู้ชมสดแต่ละครั้งหลักหมื่นเลยทีเดียว

"บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

ต๊อกแต็ก A4 ภูมิใจหลานชาย “โดม เพชรธำรงชัย” ขึ้นแท่นนายแบบมาแรง

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ