“อมฤต – คุณาธิป” ทะลุชิงทองมวยสากล ซีเกมส์ 2019


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘อมฤต เยาว์ดำ’ กับ ‘คุณาธิป ปิดนุช’ สองขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มวยสากลซีเกมส์ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับนักชก “เจ้าภาพ” ฟิลิปปินส์ ทั้งคู่

ทัพจักรยานไทย คว้า 2 เหรียญทองซีเกมส์

ฟันดาบเซเบอร์หญิงไทย โค่นเวียดนาม คว้าทองซีเกมส์ 2019

การแข่งขันซีเกมส์ 2019 กีฬามวยสากล ที่พิค ฟอรั่ม กรุงมะนิลา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ขุนพลกำปั้นไทย ขึ้นชกหลายคน เริ่มจากรุ่น 52 กก.ชาย อมฤต เยาว์ดำ ขึ้นสังเวียนพบกับ โฮเซ่ เบเร็ตโต้ จากติมอร์เลสเต้ ผลปรากฏว่า ทั้งคู่ยืนแลกหมัดกันอย่างสนุก แต่เป็น อมฤต ที่ต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า ทำให้ครบ 3 ยก เอาชนะไปอย่างเอกฉันทน์ 4-1 เสียง ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ ราดอน โรเจนซ์ นักชกเจ้าภาพต่อไป ส่วน เบเร็ตโต้ ได้เหรียญทองแดง และนับเป็นเหรียญรางวัลเหรียญแรกของ ติมอร์เลสเต้ ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้รุ่น 60 กก. ชาย คุณาทิป ปิดนุช ขึ้นสังเวียนพบกับ ฟาร์รันด์ ปาเปแด็ง จากอินโดนีเซีย และเป็น คุณาทิป ที่เดินไล่ต่อยทำแต้มตั้งแต่ ถึงแม้ยกที่ 2 ปาเปแด็ง  จะมีฮึดชกเข้าเป้าหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็โดน คุณาทิป มาไล่ต่อยทำแต้มในยกสุดท้าย เอาชนะไป 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปได้อีกคน โดยจะเข้าไปพบกับ ชาร์ลี ซัวเรซ อีกหนึ่งนักชก “เจ้าภาพ” ฟิลิปปินส์

“หลักชัย ห้วยหงส์ทอง” เฉือนชนะเจ้าภาพ คว้าทองเทควันโด ซีเกมส์ 2019

เวคบอร์ดไทย ซิวทอง 2 เหรียญ ซีเกมส์ 2019

ขณะที่ส่วนในรุ่น 51 กก. หญิง จุฑามาศ จิตรพงษ์ พบกับ ไอริส แม็กโน่ จาก ฟิลิปปินส์ ปรากว่า 2 ยกแรกเป็นนักชกเจ้าภาพ ที่เดินต่อยได้จะแจ้งกว่า ถึงแม้ในยกสุดท้าย จุฑามาศ จะออกหมัดเข้าเป้าหมายชุด แต่ก็ทำคะแนนไล่ไม่ทัน ทำให้จบ 3 ยก ไอริส แม็กโน่ เอาชนะ จุฑามาศ ของไทยไป  4-1 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ส่วน จุฑามาศ ได้เหรียญทองแดงไปครอง

ฟุตบอลสาวไทย ขอสู้เต็มที่เกมดวล เวียดนาม ชิงทองซีเกมส์ 2019

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ