"บุรีรัมย์" ถล่ม "สระบุรี" 6-0 ฉลองแชมป์สมัย 4


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัวสองนักเตะใหม่ ก่อน ถล่ม สระบุรี 6-0 ฉลองแชมป์ไทยลีกอย่างเป็นทางการ

 

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวานนี้ (6 ธ.ค. 58) เตะพร้อมกันทั้ง 9 คู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์แน่นอนแล้ว ลงสนามพบกับ สระบุรี เอฟซี ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ทำการเปิดตัว อดุลย์ หละโสะ กองกลางทีมชาติไทย ที่คว้าตัวมาจาก ชลบุรี เอฟซี ด้วยค่าตัวกว่า 10 ล้านบาท

 

 

นอกจาก อดุลย์ กัปตันทีมชาติชุดแชมป์ซูซูกิคัพแล้ว ปราสาทสายฟ้ายังคว้าตัว อังเดร โมริตช์ อดีตกองกลางตัวรุกของ โบลตันวันเดอเรอร์ และคริสตัล พาเลซ มาร่วมทีม ถือเป็นนักเตะต่างชาติรายที่ 2 ของบุรีรัมย์ที่ย้ายมาร่วมทีมฤดูกาลนี้

 

 

ส่วนผลการแข่งขัน นัดนี้ บุรีรัมย์ ยงคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ถล่ม สระบุรี เอฟซี 6-0 ประตูแรกของเกมมาในนาทีที่ 36 ซึ่งเป็นของเจ้าบ้านจากการโฉบเข้ามาโหม่งของ กิลแบร์โต้ มาเชน่า ให้บุรีรัมย์ออกนำก่อน จากนั้นนาทีที่ 41 บุรีรัมย์ ได้ประตูเพิ่มจาก ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่ตบเข้ากลางให้ โก ซุลกิ ยิงเข้าประตูไป จบสกอร์ให้ครึ่งบุรีรัมย์นำ 2-0

 

 

ครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ได้เพิ่มอีก 4 ลูก จาก ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ นาทีที่ 58 และ 60 ก่อนที่นาทีจะทำแฮตทริกในนาทีที่ 76 ซึ่ง 3 ประตูในนัดนี้ทำให้ ดีโอโก้ ทำไปแล้ว 32 ประตูนำนำเป็นดาวซัลโว ทิ้งห่าง คลีตัน ซิลวา ของ เอสซีจี เมืองทองฯ ถึง 9 ลูก จากนั้น อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ก็มายิงปิดท้ายในช่วงทดเจ็บช่วยให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถล่ม สระบุรี 6-0

 

 

หลังจบเกม นายองอาจ ก่อสินค้า ประธาน บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้นำมอบถ้วยแชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ให้กับทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการท่ามกลางบรรยากาศการร่วมฉลองสมัยที่ 4 ของแฟนบอลทั่วสนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม

 

 

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร กล่าวขอบคุณทุกกำลังใจและปีหน้าตั้งเป้าว่าจะพา บุรีรัมย์ เป็นแชมป์สมัยที่ 5 อีกครั้ง

 

 

สำหรับถ้วยไทยพรีเมียร์ลีกนี้จัดทำขึ้นที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเมืองเดียวกับที่ผลิตถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำจากเงินแท้ใช้ระยะเวลาการทำนาน 1 ปี โดยบริเวณฐานของถ้วยมีช้างทั้งหมด 3 ตัว และมีรูปลักษณะคล้ายคนชูมงกุฎ 3 คน นอกจากนั้นมีมงกุฎอยู่ในจุดสูงสุด ถอดแบบเหมือนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมมีการสลักชื่อทีมแชมป์ไว้บริเวณฐานของถ้วยอีกด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ