ช็อก! เจอค่าน้ำเดือนละ 1.7 หมื่น วอนรัฐบาลช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านชุมชนสันคู อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เรียกร้องให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจกรณีถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาจากสำนักงานการประปาเทศบาลเมืองราชบุรี ในราคาแพงเกินจริงเดือนละเกือบ 2 หมื่นบาท

จากกรณีที่วานนี้ (20 ก.ค. 60) ตัวแทนชาวบ้านชุมชนสันคู อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นำสำเนาเอกสารใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาของสำนักงานการประปาเทศบาลเมืองราชบุรี มาร้องเรียนกับผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี หลังได้รับความเดือดร้อนจากยอดเรียกเก็บค่าน้ำที่สูงเกินความเป็นจริง

ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นางทำเนา โลกวิทย์ ชาวบ้านชุมชนสันคู ที่ได้รับใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาที่มีราคาสูงเกินจริง พร้อมโชว์ใบแจ้งหนี้จากกองการประปาเทศบาลเมืองราชบุรีกว่า 17,000 บาท พร้อมขอให้ช่วยตรวจสอบการเรียกเก็บค่าน้ำประปาของเทศบาลเมืองว่ามีความผิดปกติจากสาเหตุอะไร หลังพบชาวบ้านหลายคนถูกเรียกเก็บเงินค่าน้ำในราคาแพงขึ้นหลายเท่าตัวในเดือนเดียว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านถูกทวงหนี้ค่าน้ำ แต่หลายคนไม่มีเงินมาชำระ จึงร้องเรียนหน่วยงานหลายแห่งทั้งเทศบาล ศูนย์ดำรงธรรม และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดความผิดพลาดจากอะไร ไม่ใช่ให้ประชาชนต้องเป็นผู้แบกรับหนี้สินนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ