ททท.ชงลดหย่อนภาษีแบ่ง 3 โซนสูงสุด 5 หมื่นบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท.เตรียมเสนอมาตรการลดหย่อนภาษีเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ สูงสุดถึง 5 หมื่นบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยหลังการประชุมแนวทางการกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศว่าททท.เตรียมหารือกระทรวงการคลัง เพื่อเสนอที่ประชุม ครม. ใช้มาตรการภาษีนำค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวเช่น ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าซื้อของที่ระลึกร้านค้าชุมชน ค่าบริการบริษัทนำเที่ยว นำมาลดหย่อนภาษี เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในโครงการ “เที่ยวทั่วไทยไปถึงถิ่น” คาดว่า เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่เดือน ตุลาคมถึงธันวาคมนี้ 

สำหรับรายละเอียดโครงการจะแบ่งเป็น โซนท่องเที่ยวโซนที่ 1 เมืองท่องเที่ยวหลัก 14 จังหวัด ซึ่งมีตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยไปเที่ยวสูงสุด ลดหย่อนภาษีได้ 15,000 บาท โซนที่ 2 การเดินทางท่องเที่ยวในโซน 12 เมืองต้องห้ามพลาด จำนวน 12 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้ 30,000 บาท และ โซนที่ 3 การเดินทางท่องเที่ยวในโซนจังหวัดท่องเที่ยวรองอื่น ๆ จำนวน 51 จังหวัด ลดหย่อนภาษีได้ 50,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีมาตรการด้านการตลาด จะจัดโปรโมชั่นแพ็กเกจท่องเที่ยวร่วมกับสายการบิน กรมการขนส่งทางบก และนครชัยแอร์ในพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองรอง, การขอความร่วมมือให้กรมท่าอากาศยาน ให้ส่วนลดค่าลงจอดในสนามบินหรือแลนดิ้งฟี กับสายการบินเพื่อเปิดเส้นทางบินเข้าเมืองท่องเที่ยวในโซน 2 และ 3 ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมาย, เตรียมเสนอกรมการขนส่งทางบก ในการนำมาตรการผ่อนผันกฎระเบียบ ข้อกำหนด เพื่อนำรถข้ามแดนเพื่อเดินทางท่องเที่ยว ตามข้อเสนอของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ขณะเดียวกันยังเตรียมเสนอแนวทางการลดต้นทุนของผู้ประกอบการที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้ พร้อมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้ภาครัฐและเอกชนช่วยกันลงไปจัดประชุมสัมมนาในพื้นที่โซน 2 และ 3 อย่างไรก็ตามอาจจะมีการให้รางวัลสนับสนุนหรืออินเซนทีฟ กับบริษัททัวร์ที่ทำยอดเข้าเมืองรองได้ตามเป้าหมายที่กำหนดร่วมไว้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ