ลุ้นโชค 1ล้าน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีสิทธิ์ทุกเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง คาดว่าในเดือนหน้า ผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะเริ่มมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ 1 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการใช้บัตร

เมื่อวันที่ (3 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ภายในเดือนตุลาคมนี้ จะสามารถเสนอให้คณะกรรมการขับเคลื่อนตามแผนยุทธศาสตร์ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment) พิจารณาให้ผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ชำระค่าสินค้ากับร้านค้าที่กำหนด มีสิทธิ์ลุ้นรับโชครางวัลใหญ่ 1 ล้านบาทต่อเดือน ที่กระทรวงการคลังกำลังกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตร่วมกับธนาคารพาณิชย์อยู่ในขณะนี้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้มีรายได้น้อยมีการใช้บัตรสวัสดิการฯ มากขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มแจกโชคได้ตั้งแต่เดือนหน้า (พ.ย.60 ) เป็นต้นไป

กระทรวงพาณิชย์เปิด “วอร์รูม” ทั่วประเทศ ติดตามการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรูดซื้อสินค้าในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ พบข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำปลา น้ำมันพืช และสินค้าอุปโภคบริโภคขายดี แต่ยังพบคนส่วนใหญ่ไม่รู้วงเงินที่ตัวเองได้ ทำให้เกิดความล่าช้าในการซื้อสินค้า ขณะที่ บ.ข.ส. ก็มีประชาชนมาใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2 วันที่ผ่านมาเกือบ 1,000 คนแล้ว

ที่จังหวัด พะเยา  ประชาชนในพื้นที่ตำบลนาปรัง อำเภอปง จังหวัดพะเยา จำนวนมาก ต้องรอเข้าคิวเพื่อใช้บริการซื้อของจากร้านค้า ซึ่งเป็นร้านธงฟ้าของ ตำบลนาปรัง  ซึ่งเจ้าของร้านค้าระบุว่า ปัจจุบันปัญหาที่พบคือไม่สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างทันท่วงที เนื่องจากเครื่องบันทึกรายการที่มีอยู่เป็นเครื่องขนาดเล็กและต้องอาศัยระบบออนไลน์ผ่านสัญญาณโทรศัพท์ ที่ยังคงมีสัญญาณที่ไม่เสถียร จึงทำให้ลูกค้าที่เดินทางมาใช้บริการต้องรอคิวกันเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่าในแต่ละวันจะมีลูกค้าในพื้นที่ตำบลนาปรัง รวมกว่า 500 คน มาเข้าใช้บริการ แต่ก็สามารถให้บริการได้เพียงวันละกว่า 300 คนเท่านั้น

ด้านกรมบัญชีกลาง ชี้แจงประชาชนไม่ต้องกังวลการใช้บัตรสวัสดิการฯ โดยสามารถยกยอดเงินคงเหลือในเดือนตุลาคม ไปสมทบกับเดือนพฤศจิกายนได้ พร้อมกันนี้ ก็กำลังติดตามดูในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันแรกที่จะเปิดบัตรสวัสดิการฯ กับประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และอีก 7 จังหวัดรอบกรุงเทพฯ ประมาณ 1 ล้าน 3 แสนคน ซึ่งจะได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แบบ Hybrid 2 Chips/บัตรแมงมุม เพื่อใช้ชำระค่าโดยสารรถ ขสมก. ซึ่งจะดูว่าการใช้บัตรจะติดขัดหรือไม่ ซึ่งล่าสุด ขสมก. ได้ติดตั้งบัตรแมงมุมในเมล์ร้อน 200 คันเรียบร้อยแล้ว จากทั้งหมด 800 คัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ