ตำรวจยกเลิกใบสั่ง รถพยาบาลวิ่งส่งผู้ป่วยโดนข้อหาขับรถเร็ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลกันอย่างมาก กรณีรถพยาบาลที่วิ่งรับ-ส่งผู้ป่วย แต่กลับโดนใบสั่งข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพใบสั่งของรถพยาบาล หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งรายละเอียดในใบสั่งระบุว่า รถคันดังกล่าวขับเมื่อวันที่ 2 เมษายน เวลาประมาณ 15.28 น. ซึ่งใช้ความเร็วอยู่ที่ 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน 500 บาท

ขณะที่ผู้โพสต์ตั้งคำถามต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กรณีนี้ต้องถูกจำกัดความเร็วเพียง 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงหรือไม่  เนื่องจากต้องรีบนำตัวคนไข้ส่งโรงพยาบาล พร้อมชี้แจงว่าในวันและเวลาดังกล่าวก็เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินเพื่อขอทางด้วย จนกลายเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลว่าเป็นเรื่องเหมาะสมหรือไม่ เพราะตามกฎหมายแล้วรถฉุกเฉินได้รับการยกเว้นในเรื่องความเร็ว 

จากการตรวจสอบตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ พ.ศ.2522 ระบุไว้ว่า "รถฉุกเฉิน"จะมีสิทธิ์พิเศษสามารถขับรถเกินอัตราความเร็วที่กำหนดไว้ได้ แต่จะต้องใช้ความระมัดระวังตามสมควรแก่กรณี ล่าสุดผู้เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวได้เข้าชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเปิดเผยว่าตำรวจได้มีการยกเลิกใบสั่งดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ