ประวัติ “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์” นักร้อง และนักแสดงชื่อดัง

“ศรราม เทพพิทักษ์” ชื่อเล่น หนุ่ม เกิดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2516 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นนักแสดง นักร้อง ชาวไทย เป็นบุตรของ ชุมพร เทพพิทักษ์ นักแสดงอาวุโส โดยชื่อ ศรราม ตั้งมาจากชื่อของตัวเอกในภาพยนตร์​เรื่อง หนึ่งนุช

หนุ่ม-ศรราม จบการศึกษาระดับประถมและมัธยมจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีผลงานละครเรื่องแรกถึงสองเรื่อง ในปี พ.ศ. 2535 คือเรื่อง สี่แยกนี้อายุน้อย ทางช่อง 3 และอรุณสวัสดิ์ ทางช่อง 7 ซึ่งได้ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน โดยผลงานการแสดงที่เป็นที่รู้จักและทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังคือบทบาทของ "เหินฟ้า" จากละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 เรื่อง "ผยอง" ในปี พ.ศ. 2536 คู่กับสุวนันท์ คงยิ่ง จากนั้นจึงได้แสดงคู่กันจนเป็นคู่พระ คู่นางมาอีกหลายเรื่อง เช่น ดาวพระศุกร์ ในปี พ.ศ. 2537 จากนั้นศรรามได้ออกอัลบั้มเพลงของตนเองเป็นชุดแรกในสังกัดอาร์เอส โปรโมชั่นในปีเดียวกัน ชื่อ "ลูกไม้ของนายหนุ่ม" ปี พ.ศ. 2543 เข้ารับราชการทหาร 2 ปี (ทหารเกณฑ์) สังกัดกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11

ส่วนผลงานในระยะหลัง เช่น รับบทของ "ชายกลาง" ในละครเรื่อง บ้านทรายทอง ในปี พ.ศ. 2543 ทางช่อง 3 ในส่วนของภาพยนตร์เคยได้รับรางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2542 จากชมรมวิจารณ์บันเทิง จากภาพยนตร์เรื่อง แตก 4 รัก โลภ โกรธ เลว

นอกจากผลงานในวงการบันเทิงแล้ว ยังเคยเป็นนักฟุตบอลสังกัดสโมสรทหารอากาศในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อเบอร์ 21

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่:

 

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >>> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย
ขอบคุณภาพจาก : sornram_theappitak

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ